Đó là anh Trần Viết Tuấn – thôn Tân Tiến, xã Tân Lâm Hương, anh là một trong 26 gương thanh niên tiêu biểu vừa được tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương tại buổi lễ tổ chức vào ngày 15/8/2022 tại Trung tâm văn hóa tỉnh. Đây là chương trình Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Tân Lâm Hương. Học xong cấp 3, anh Tuấn theo học ngành cơ khí tại trường cao đẳng nghề, sau thời gian công tác tại công ty đóng tàu Sông Gấm – Hải Phòng, anh Tuấn đã quyết định trở về quê và vào làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh, hiện anh Tuấn là tổ trưởng Tổ cơ khí.
Là một công nhân trẻ, anh Trần Viết Tuấn luôn tìm tòi, nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật, nắm bắt và cập nhật công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả trong công việc, giảm sức lao động và chi phí, tăng năng suất lao động, mang lại lợi ích kinh tế cho Công ty.
Năm 2021, anh Tuấn đã mày mò, nghiên cứu và xây dựng sáng kiến về máy ép, dập lỗ đầu ống thép đưa vào ứng dụng trong sản xuất. Máy hoạt động tạo năng suất gấp 50 lần so với việc làm thủ công ép đầu ống bằng kích tay thủy lực, khoan lỗ bằng máy khoan bàn.
Với sáng kiến đó, anh Tuấn vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh đó, anh Trần Viết Tuấn cũng đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2020 - 2021; được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” năm 2021.
Bằng trí tuệ và sức trẻ, bằng sự cố gắng và năng lực của bản thân, thanh niên Trần Viết Tuấn đã trở thành 1 trong 26 gương thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 được tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương, là tấm gương sáng trong lao động sản xuất để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.561.876
Online: 42
ipv6 ready