Thực hiện kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 15/2/2022 và công văn số 38 ngày 19/5/2022 của UBND xã Thạch Hội về thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở và pháp luật về đất đai . Chiều ngày 08/8/2022,UBND xã Thạch Hội phối hợp với phòng tư pháp huyện Thạch Hà tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở và một số nội dung chính về luật đất đai năm 2013 cho cán bộ,hòa giải viên của các thôn trên địa bàn xã .
Tới dự lớp tập huấn,có các đồng chí Nguyễn Cường Bí thư Đảng ủy,đồng chí Bùi văn Dũng,phó bí thư thường trực Đảng ủy,Chủ tịch HĐND xã,đồng chí Nguyễn thanh Long,phó Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch UBND xã,đồng chí Phan thị Hoài,Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã,cùng các đồng chí thường trực HĐND,UBND,MTTQ,các ngành. ,đoàn thể cấp xã .
Tại lớp tập huấn,các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần thị hồng Thắm ,chuyên viên phòng tư pháp đại diện cơ quan thường trực Hội đồng PBGDPL huyện Thạch Hà cung cấp,giới thiệu một số chuyên đề về công tác hòa giải ở cơ sở như : giới thiệu nội dung cơ bản của luật hòa giải cơ sở,Nghị định 15/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hòa giải ở cơ sở,thực hành một số tình huống về hòa giải ở địa bàn dân cư . Triển khai một số văn bản pháp luật thường phát sinh những mâu thuẩn tranh chấp trong cộng đồng dân cư . Giải đáp,tháo gỡ những vướng mắc trong nghiệp vụ hòa giải ở địa bàn dân cư cho các hòa giải viên . Cũng tại lớp tập huấn các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn ngọc Lý,chuyên viên phòng TN &MT huyện Thạch Hà giới thiệu một số nội dung cơ bản của luật đất đai năm 2013 liên quan trực tiếp đến những tranh chấp đất đai về quyền thừa kế theo quy định của pháp luật về đất đai và giải đáp nhiều câu hỏi của các đại biểu liên quan đến lĩnh vực đất đai .
Thông qua lớp tập huấn,các đại biểu đã được cung cấp đầy đủ cơ sở pháp lý,tài liệu đã được tiếp thu tại lớp tập huấn,đây là nền tảng cơ bản giúp các hòa giải viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình .
Hòa giải ở cơ sở từ lâu được xem là một truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta,nhằm giữ gìn tình làng,nghĩa xóm,tình đoàn kết tương thân tương ái trong cộng đồng mang đậm tính nhân văn,trên cơ sở nền tảng pháp luật và đạo đức xã hội . Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở sẽ giúp ổn định tình hình an ninh trật tự,an toàn xã hội,thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương

(Theo FB Tam Duong)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.919
    Online: 27
    ipv6 ready