Với phương châm đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về tận cơ sở, trong tháng 7, Phòng Tư pháp phối hợp UBND các xã, thị trấn đã tích cực triển khai nhiều cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các thôn, tổ dân phố. Nội dung tập trung vào các quy định pháp luật về dân sự, thừa kế, đất đai; hòa giải ở cơ sở; hôn nhân gia đình; bình đẳng giới, phòng; chống bạo lực gia đình; an ninh mạng; giao thông; phòng, chống tác hại của ma túy; phòng cháy, chữa cháy…

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại thôn Hội Tiến, xã Thạch Hội

Phòng cũng đã phối hợp UBND xã Thạch Long, Thạch Hải tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn thực phầm; phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn 02 xã.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn

Thông qua các cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tập trung đã kịp thời truyền tải đến người dân các thông tin về chính sách pháp luật mới, các chính sách pháp luật có tác động nhiều đến đời sống xã hội. Đồng thời trao đổi, giải đáp một số vướng mắc; ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân để đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi hành pháp luật trên địa bàn huyện.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.920
    Online: 28
    ipv6 ready