Với bề dày truyền thống trong hành trình “gieo mầm tương lai”, vươn tới ước vọng cho bao thế hệ học trò, mái trường mang tên Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của quê hương Hà Tĩnh - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Học sinh toàn trường xếp hình trái tim chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Trải qua 49 năm không ngừng phấn đấu và trưởng thành, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên nay đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục vững mạnh của tỉnh Hà Tĩnh. Nhà trường có 101 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, 14 thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, 01 nghiên cứu sinh tiến sĩ. Số lượng cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và giáo viên giỏi cấp tỉnh theo từng năm ngày càng nhiều hơn. Trường có 37 lớp với gần 1.460 học sinh. Nhà trường luôn được xếp ở thứ bậc cao trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh Hà Tĩnh. Năm học 2020 - 2021, trong điều kiện chung của ngành giáo dục khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải chuyển sang ôn tập bằng hình thức trực tuyến. Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đã nỗ lực khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả đáng tự hào trong phong trào thi đua dạy và học. Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Trường có 33 em đạt giải với 07 giải nhì, 10 giải ba và 16 giải khuyến khích ở cả 3 khối. Ở cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh với 2 vòng thi, Trường có 7 giáo viên được Sở Giáo dục & Đào tạo vinh danh giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Ban giám hiệu nhà trưởng trao thưởng cho học sinh học giỏi

Theo kết quả xét đại học, cao đẳng, có đến 35 tổ hợp, qua thống kê 5 tổ hợp truyền thống, toàn trường có 11 học sinh đạt  từ 27 điểm trở lên và 10 học sinh đạt học bổng Trương Quốc Dụng.

Những kết quả nói trên thực sự đã trở thành cơ sở, tiền đề để Trường vững bước xây dựng trường chuẩn quốc gia và cũng là “hoa thơm, quả ngọt” để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Để có được những thành tích rực rỡ, trở thành điểm sáng trong bảng vàng kết quả học tập và rèn luyện của trường là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng ủy, tập thể Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo và học sinh cùng sự đồng hành của quý phụ huynh trong những năm qua.  

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu định hướng chỉ đạo

Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã và sẽ phát động nhiều chương trình hành động cụ thể cho năm học 2021 - 2022 trong điều kiện tình hình mới, đó là sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học cùng với đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2022 đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.312
Online: 63
ipv6 ready