Nữ Công an huyện Thạch Hà - những người phụ nữ mang quân hàm, họ vừa là những chiến sỹ trên mặt trận an ninh trật tự, vừa là hậu phương trong mỗi gia đình. Nhưng dù ở bất cứ vị trí, hoàn cảnh nào, Phụ nữ Công an huyện đều làm tốt vai trò người vợ, người mẹ đảm đang, người chiến sỹ mưu trí, dũng cảm trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia tích cực trên mọi lĩnh vực công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và phẩm chất của người cán bộ, chiến sỹ được rèn luyện, trưởng thành trong gian khó, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện đã vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong việc vận dụng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Ngành, Hội; Không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Hội Phụ nữ Công an huyện Thạch Hà hiện có 39 hội viên, trong đó có 28 hội viên đã lập gia đình.

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ Công an huyện có nhiều bước phát triển mới cả về “chất và lượng” góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội. Chiếm 19,4% tổng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, phụ nữ Công an huyện đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cùng lực lượng Công an huyện giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt trong thời đại 4.0, phụ nữ Công an huyện ngày càng tự tin, năng động, sáng tạo, chủ động tiếp cận với công nghệ thông tin, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện đã không ngại khó khăn gian khổ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực trên mọi lĩnh vực công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Hội đã luôn đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào do các cấp hội phát động, nêu cao ý thức vì Nhân dân phục vụ với thái độ ân cần, niềm nở, tận tình, chu đáo, trách nhiệm, hiệu quả. Quá trình thực hiện công tác chuyên môn chị em được sắp xếp, bố trí nhiều vị trí nhằm phát huy năng lực, sở trường trên mọi mặt công tác của đơn vị. Từ lĩnh vực an ninh, đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý hành chính văn thư lưu trữ, bảo mật, công tác hồ sơ nghiệp vụ, kế toán tài chính đều có sự góp công của các nữ cán bộ, chiến sỹ.

Trên lĩnh vực an ninh, các cán bộ, chiến sỹ nữ đã góp phần khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, chị em đã góp phần tích cực đấu tranh với các loại tội phạm, tham gia điều tra khám phá các vụ án lớn, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm...

Nữ chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà tham gia tuần tra kiểm soát vào ban đêm dịp Tết Nguyên Đán

Tham gia trực tiếp lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm TTATGT trong dịp tết Nguyên Đán vào ban đêm

Kiên quyết đấu tranh trong phòng chống tội phạm 

Với đặc thù phải tiếp xúc với các mặt trái của xã hội, nhiều loại đối tượng phạm tội nguy hiểm có thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt,... nhưng các nữ cán bộ, chiến sỹ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, bám sát địa bàn, mục tiêu, đối tượng luôn nêu cao tinh thần khắc phục mọi khó khăn, giữ vững bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà tự tin, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

Mưu trí, không khoan nhượng bỏ lọt tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật 

Ở mỗi bộ phận công tác, với từng nhiệm vụ chuyên môn của mình, chị em Hội phụ nữ Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung làm việc không kể ngày, đêm, thứ 7 và chủ nhật đảm bảo kịp thời yêu cầu nhiệm vụ. 

Trong chiến dịch cấp căn cước công dân, các cán bộ, chiến sỹ nữ đã sẵn sàng làm thêm ngoài giờ, đến tận các hộ gia đình có người già, khuyết tật để giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân,

Luôn giữ thái độ lễ phép, vui vẻ, hòa nhã, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân với phương châm “làm hết việc, chứ không làm hết giờ”. Vì vậy, chị em luôn được nhân dân tin tưởng, quý mến.

Một số chị em có hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ, bản thân gánh vác nhiều trọng trách trong gia đình nhưng chị em đã khắc phục được những khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đảm bảo ngày công, hoàn thành đúng tiến độ công việc được phân công. Tham mưu đề xuất một số các chủ trương và biện pháp công tác để giúp cho các đội công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Thị Hường - Cán bộ đội CSQLHC vầ TTXH dù có 2 con nhỏ, chồng đi làm xa nhưng vẫn sắp xếp công việc gia đình, tích cực tham gia chiến dịch Cấp CCCD

Ở địa phương nơi cư trú, chị em luôn gương mẫu chấp hành các nội quy, quy định của địa phương, tích cực vận động gia đình và mọi người cùng hưởng ứng thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh và các cuộc vận động mà các cấp cũng như địa phương phát động. 100% gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa, gia đình hiếu học.

Đặc biệt, là cán bộ nữ nhưng chị em luôn xung phong và sẵn sàng tham gia các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Nhiều đồng chí nữ công an đã viết đơn xung phong đảm nhận các chức danh Công an xã, 2 đồng chí đã được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Công an xã và 2 công an viên.

Trung úy Phan Thị Thủy - Công an huyện Thạch Hà viết đơn xung phong về đảm nhiệm chức danh công an xã, thị trấn. Là một trong những nữ Công an đầu tiên của tỉnh đảm nhiệm chức danh Công an xã, thị trấn. Hiện nay Trung úy Phan Thị Thủy đang là Phó trưởng Công an xã Thạch Hội.

Bên cạnh đó, mỗi nữ Công an cũng thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, năng lực công tác; đề xuất cải tiến, nâng cao chất lượng hiệu quả, công tác cải cách hành chính, chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các mặt công tác. Vì vậy, những năm qua, các hội viên đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, được các cấp lãnh đạo ghi nhận khen thưởng.

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Thể dục - Thể thao được Hội tổ chức sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng, tích cực tham gia các giải thể thao, hội thi, tìm hiểu ở các cấp, ngành và đạt nhiều giải cao.

Giải thể thao do đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện Thạch Hà tổ chức chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Hội Phụ nữ luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, hội thi của ngành và địa phương và đạt giải cao

Tham gia Hội thi nấu ăn "Khối nội chính" do Nữ Công Cơ quan chính quyền huyện Thạch Hà năm 2018

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống thiên tai, hình ảnh các nữ cán bộ, chiến sỹ xông pha cùng các lực lượng trong khu cách ly tập trung y tế hay cứu trợ trong mưa lũ, khắc phục hậu quả thiên tai đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi người dân và được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an dầm mình trong mưa lũ tiếp tế lương thực cho người dân trong đợt lụt năm 2020

Lãnh đạo Công an huyện thăm hỏi, động viên đồng chí Phan Thị Thủy - Phó Trưởng Công an xã Thạch Hội (Mặc áo khoác đỏ) đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tại xã Thạch Hội

Chị em hội viên giúp đỡ các Trường học khắc phục hậu quả do mưa lũ tại xã Tân Lâm Hương và xã Tượng Sơn 

Các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ Công an những năm qua luôn được duy trì thực hiện và đạt hiệu quả, bám sát các chỉ tiêu thi đua, được Hội LHPN huyện, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Cụ thể như: các phong trào, cuộc vận động: “ Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “xây dựng phong cách người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” ...

Hội Phụ nữ Công an huyện Thạch Hà tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Hỗ trợ bà con nhân dân trên địa bàn xây dựng nông thôn mới

Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh Công trình "Nhà ăn văn hóa" do Hội phụ nữ Công an huyện phối hợp với đội Tổng hợp xây dựng

Giúp nông dân thu hoạch lúa chạy lụt

20 lượt chị em tham gia hiến máu trong các đợt hiến máu 5 năm qua

Phụ nữ Công an huyện nấu cháo miễn phí trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện

Tham gia dọn vệ sinh tại Khu tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ huyện...

Thông qua các hoạt động của Hội phụ nữ và hoạt động thực tiễn, cán bộ, hội viên ngày càng trưởng thành về mọi mặt; đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trẻ hoá, được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kiến thức xã hội và năng khiếu tổ chức hoạt động đoàn thể… Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội phụ nữ Công an huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổng kết phong trào thi đua hàng năm, 100% chị em hoàn thành nhiệm vụ, công tác chuyên môn, 90% đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, 10% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 1 hội viên được tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu” năm 2019, 50 lượt cá nhân được Hội LHPN huyện, các cấp, ngành tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các cuộc thi tìm hiểu..

Nhiều cán bộ, chiến sỹ nữ đã đạt được những thành tích cao trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các cuộc thi tìm hiểu...

Dù ở bất cứ vị trí, hoàn cảnh nào, các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà luôn nỗ lực, phấn đấu làm tốt vai trò người vợ, người mẹ đảm đang vừa là những chiến sỹ mưu trí, dũng cảm trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đó là những chiến công đẹp mà mỗi nữ cán bộ, chiến sỹ công an luôn tự hào và cũng là động lực để họ tiếp tục làm tốt công tác hậu phương và vững chắc trên mọi trận tuyến.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.563.920
    Online: 69
    ipv6 ready