Những ngày này, thời tiết được đài khí tượng dự báo là những ngày nắng nóng đỉnh điểm, điều này càng khiến cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn càng trở nên vất vả, khó khăn hơn.

Những ngày này, đài khí tượng thuỷ văn dự báo là những ngày nắng đỉnh điểm của đợt nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Tĩnh và Thạch Hà không phải là ngoại lệ.
12 giờ trưa nay (21/6), tại chốt kiểm soát khu cách ly tập trung tại trường Mầm non Thạch Ngọc và trường THCS Ngọc Sơn, nhiệt độ đo được là gần 43 độ, nhiệt độ bóng râm bên đường đo được lên đến gần 45 độ C. Phải nói, cái nóng “rát da, bỏng thịt” đó là đặc trưng của mảnh đất miền trung, nhưng nó cũng thật sự khắc nghiệt.
Lực lượng trực chốt phải hạ nhiệt cấp tốc bằng cách "đội" đá lạnh lên đầu
Cơ quan dự báo thời tiết cũng luôn đưa ra cảnh báo thiên tai cấp độ 1 và những nguy cơ đối với sức khoẻ con người khi ra ngoài trong thời tiết độc hại như vậy. Nhưng nhiệm vụ chống dịch hiện nay được đặt lên hàng đầu, lực lượng cán bộ, chiến sỹ vẫn phải luôn thường trực theo ca kíp đã được phân công cắt cử, dẫu thời tiết có khắc nghiệt ra sao để luôn đảm bảo an toàn.
Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng trực chốt, cán bộ xã Thạch Ngọc đã chặt tro, đánh và lợp tranh tại các lán trực nhằm giảm bớt cái nóng gay gắt trong những ngày cao điểm, chia sẻ những khó khăn để toàn hệ thống chính trị cùng nhau đoàn kết trong cuộc chiến chống “giặc dịch” đầy cam go trong thời điểm hiện nay.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.564.047
Online: 43
ipv6 ready