Một buổi sáng thật là tuyệt vời, cô trò, phụ huynh trường Mầm non 1 Thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh ai cũng nở nụ cười tươi, phấn khởi khi chứng kiến không gian ấm áp, khang trang, hiện đại, đẹp đẽ, thân thiện, an toàn của “Thư viện đồ chơi của bé”.

Sáng ngày 26/3/2021, trường Mầm non 1 Thị trấn Thạch Hà tổ chức lễ khánh thành "Thư viện đồ chơi cho bé".

Thư viện có không gian rộng 120m2, tổng kinh phí thực hiện 125 triệu đồng, trong đó Dự án Zhishan hỗ trợ 85 triệu đồng gồm các hạng mục: hệ thống bàn, giá kệ, đồ chơi, truyện tranh, trang trí thư viện...; nhà trường đầu tư 40 triệu đồng mua sắm: tivi, âm li, lát sàn gỗ…

Sàn nhà thư viện lát gỗ, ấm về mùa đông, mát về mùa hè, đảm bảo sức khỏe cho các cháu, được các chuyên gia của Dự án Zhishan thiết kế khoa học. Xung quanh tường là những mảng màu, hình ảnh, họa tiết vui mắt, sống động, phù hợp với lứa tuổi trẻ thơ.

Trong thư viện được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: hệ thống loa, ti vi màn hình phẳng cỡ lớn. Đặc biệt, khối lượng đồ chơi phong phú, đa dạng, làm bằng vật liệu cao cấp; bố trí theo các góc văn học, góc trò chơi dân gian, góc sáng tạo, góc khám phá, góc đọc sách. Các đồ chơi, đồ vật, dụng cụ để vừa tầm giúp cô, trò dễ lấy, dễ lựa chọn để trưng bày, sắp xếp, sử dụng.

Tham dự có ông Hoàng Trọng Thủy - Trưởng Văn phòng dự án Zhi Shan, bà Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà.

Thư viện giúp trẻ có những trải nghiệm thú vị, bổ ích thể hiện sự sáng tạo, tìm tòi, khám phá theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”. Đây cũng là không gian giúp trẻ bày tỏ quan điểm, ngôn ngữ, tư duy và là cơ hội để các cô giáo nhà trường đổi mới phương pháp nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, lấy trẻ làm trung tâm.

Ông Hoàng Trọng Thủy - Trưởng Văn phòng dự án Zhi Shan phát biểu chúc mừng.

Cô giáo Nguyễn Thị Yến - Hiệu trưởng trường Mầm non 1 Thị trấn Thạch Hà phát biểu cảm ơn.

Thư viện là nơi để các bé thỏa thích sáng tạo, khám phá và có một tuổi thơ đẹp đẽ.

BGH nhà trường tặng quà cảm ơn Dự án Zhi Shan.

Đại diện huyện Thạch Hà và Phòng GD&ĐT huyện tặng hoa cảm ơn dự án.

Các đơn vị, cá nhân, phụ huynh tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường.

Cắt băng khánh thành.

Không gian ấm áp, khang trang, hiện đại, đẹp đẽ, thân thiện, an toàn của “Thư viện đồ chơi của bé”. Đây là thư viện thứ 5 Zhishan hỗ trợ cho giáo dục Mầm non Thạch Hà.

Vẻ đẹp của ngôi trường hiện đại, khang trang, thân thiện.

Thư viện khánh thành và đi vào sử dụng nhằm mục đích đưa hoạt động thư viện đồ chơi đi vào nề nếp, có hiệu quả và chất lượng, mang lại lợi ích thiết thực cho hoạt động dạy và học tại trường./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.544
    Online: 63
    ipv6 ready