Bất ngờ kiểm tra hộ gia đình ông Phạm Lĩnh (trú tại thôn Hương Mỹ, xã Tân Lâm Hương), lực lượng chức năng phát hiện hơn 1 tạ mỡ “bẩn” không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng bắt quả tang hơn 1 tạ mỡ sản xuất tại hộ gia đình ông Phạm Lĩnh

Vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 20/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy (Công an huyện Thạch Hà) phối hợp Công an xã Tân Lâm Hương bất ngờ kiểm tra hộ gia đình ông Phạm Lĩnh (thôn Hương Mỹ, xã Tân Lâm Hương) và phát hiện gia đình ông đang có hành vi chế biến mỡ động vật không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Số mỡ đang trong quá trình chế biến

Ở thời điểm kiểm tra, tại khu chế biến của gia đình có 70kg thành phẩm mỡ và 50kg mỡ động vật đang trong quá trình chế biến không có giấy tờ hợp pháp phản ánh nguồn gốc xuất xứ, không được bảo quản đúng quy trình và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Số mỡ thành phẩm

Khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh

Ông Phạm Lĩnh cũng không xuất trình được bất cứ hồ sơ thủ tục pháp lý nào liên quan đến hoạt động chế biến, kinh doanh mỡ động vật của mình.

Lực lượng chức năng làm việc với ông Phạm Lĩnh về vụ việc

Trình bày về nguồn gốc và hoạt động chế biến số mỡ nói trên, ông Phạm Lĩnh khai nhận, số mỡ đang chế biến và đã chế biến tại gia đình là do gia đình ông trực tiếp thu từ quy trình giết mổ bò tại một lò mổ trên địa bàn. Do chủ lò mổ chưa có biện pháp xử lý số mỡ thừa nên gia đình ông tận dụng mang về chế biến và bán lại cho một người thu mua ở Hà Nội về mua tại địa phương”.

  Ngay sau đó, lực lượng chức năng buộc gia đình ông Phạm Lĩnh tiêu hủy số mỡ nói trên

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc và tiếp tục điều tra làm rõ.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.426
Online: 41
ipv6 ready