Chiều ngày 24/10/2020, huyện Thạch Hà long trọng tổ chức lễ an táng liệt sỹ Ngô Bá Văn và liệt sỹ Trần Quốc Dũng, là các quân nhân hy sinh tại tỉnh Quảng Trị về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng đồng chí Ngô Bá Văn được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài (TP. Hà Tĩnh)

Đồng chí Ngô Bá Văn (sinh năm 1984, địa chỉ: xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và đồng chí Trần Quốc Dũng (sinh năm 1984, địa chỉ: Thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đều thuộc Đơn vị Đoàn kinh tế quốc phòng 337, Quân khu IV, không may gặp nạn và hy sinh cùng 20 đồng đội sau những ngày dầm mình trong mưa gió với bao khó khăn, gian khổ, hiểm nguy trong quá trình làm nhiệm vụ giúp Nhân dân bảo vệ tính mạng, tài sản và khắc phục thiệt hại của thiên tai tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ngày 18/10 vừa qua. Cả 2 đồng chí đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già yếu, con thơ còn rất nhỏ.

Lễ an táng đồng chí Trần Quốc Dũng được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Thạch Hà (xã Lưu Vĩnh Sơn)

Rất đông người dân đã đến tiễn đưa trong lễ an táng 2 liệt sỹ - những người con ưu tú của mảnh đất Thạch Hà anh hùng

Trong niềm tiếc thương vô hạn, Huyện ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ và lực lượng vũ trang huyện Thạch Hà cùng gia đình, người thân, bạn bè và bà con Nhân dân đã long trọng tổ chức lễ an táng 2 liệt sỹ - những người con ưu tú của mảnh đất Thạch Hà anh hùng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy cùng đội nghi lễ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Hà di chuyển thi hài liệt sỹ trần Quốc Dũng đến nơi an táng

Thi hài liệt sỹ Ngô Bá Văn được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài (Thành phố Hà Tĩnh) và thi hài liệt sỹ Trần Quốc Dũng được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Thạch Hà (xã Lưu Vĩnh Sơn).

Nghẹn ngào trước cảnh "người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh"...

... vợ trẻ mất đi người chồng "vai kề, tay ấp", con thơ vắng bóng người cha mẫu mực bảo ban

Lễ an táng 2 liệt sỹ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, đúng nghi thức Quân đội Nhân dân và phong tục tập quán của địa phương; toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người dân đến viếng đã dâng lên những nén hương thơm, những vòng hoa nối dài và dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Nhân dân và LLVT huyện nhà đối với các Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ai ai cũng không ngăn nổi hàng nước mắt xót xa trước sự hy sinh oanh liệt nhưng cũng đầy xót xa của các liệt sỹ - hy sinh trong thời bình!

Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.567.470
Online: 57
ipv6 ready