Sáng ngày 22/10, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã đến trao tận tay người dân vùng lũ ở các thôn Phái Nam, Tiền thượng, Sơn Trình thuộc xã Tân Lâm Hương nhiều suất quà cứu trợ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Người dân Thạch Hà chìm trong biển lũ và đây được xem là trận lũ lịch sử, mực nước cho tới thời điểm hiện tại vẫn còn cao từ 1m-1,5m.

Mùa mưa bão về là nỗi sợ hãi của người dân miền Trung, Thạch Hà cũng quằn mình chống chọi với những đợt thiên tai. Trận lũ lịch sử năm 2020 đã cướp đi tài sản của bao nhiêu gia đình, người dân chưa kịp bình sinh lại thì sắp tới phải đón nhận thêm cơn bão mới.

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, trực thuộc Bộ Công an đã tới trao quà cứu trợ cho người dân Thạch Hà.

Nhận thấy được nỗi khổ người dân miền Trung nói chung và người dân Thạch Hà nói riêng đang phải gồng mình gánh chịu, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động đã đến tiếp tế lực lượng cứu hộ và hỗ trợ 120 suất quà, 50 thùng nước uống Lavie cho người dân vùng rốn lũ Thạch Hà, trực tiếp trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà, họ sẽ có trách nhiệm rà soát, điều tiết, phân bổ cho nhân dân.

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ đã trao 20 suất quà cứu trợ cho các thôn Phái Nam, Tiền thượng, Sơn Trình thuộc xã Tân Lâm Hương.

Cũng trong sáng nay, Trung đoàn đã dùng Ca nô để tiếp cận các thôn ngập sâu của xã Tân Lâm Hương, tận tay trao nhu yếu phẩm; đồng thời động viên, chia sẻ những khó khăn, phần nào thấu hiểu nỗi vất vả của người dân nơi đây đang phải đón nhận.

Mực nước ở xã Tân Lâm Hương vẫn rất cao, việc cứu trợ cũng gặp nhiều khó khăn, có nhiều nơi không thể tiếp cận vào sát nhà dân.

Trung tá Doãn Thanh Tú - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ trao thêm nước khoáng và ân cần hỏi thăm người dân vùng lũ. 

Trao thêm đồ cứu trợ cho người dân. 

Người dân vùng lũ Tân lâm Hương rất cảm động trước những nghĩa cử cao đẹp của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ.

Mặc dù không còn mưa, trời đã nắng ráo, nhưng mực nước tại các thôn Phái Nam, Sơn Trình, Tiền Thượng, Phái Đông, Kỷ Các, La Xá thuộc địa phận xã Tân Lâm Hương vẫn đang ngập sâu, mực nước nơi cao từ 1m-1,5m. Hoàn cảnh của người dân rất cơ cực nhưng trong họ vẫn thể hiện được sự tự tin, lạc quan để chống chọi với thiên nhiên quá khắc nghiệt của Miền Trung.

Người dân phấn khởi khi nhận được quà của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ cứu trợ.

Mong rằng, những món quà Trung đoàn gửi tới người dân Thạch Hà sẽ phần nào giúp họ chống chọi qua những ngày mưa lũ và sớm ổn định cuộc sống.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.567.601
    Online: 60
    ipv6 ready