Nhằm đảm bảo cho các kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao, chiều ngày 13/7, Ban chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 và Kỳ thi THPT năm 2020 đã đến trực tiếp các điểm trường THPT trên địa bàn để kiểm tra, rà soát .

 

Cuộc kiểm tra có đại diện các phòng, ngành: Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Văn phòng HĐND-UBND, Công an huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.

Ban chỉ đạo đã đến trường THPT Lê Quý Đôn (thuộc xã Thạch Đài) và trường THPT Nguyễn Trung Thiên (thuộc xã Thạch Khê) để tiến hành kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo phục vụ cho kỳ thi. Theo kế hoạch, các trường THPT phải kịp thời tu sửa, gia cố cơ sở vật chất bị hỏng hoặc không đảm bảo an toàn, thời gian phải xong trước ngày 13/7/2020.

Ban chỉ đạo tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất của trường THPT Lê Quý Đôn

Theo đó, tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn, hiện tại cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đảm bảo, nhà trường đã lắp đặt hệ thống quạt mát đầy đủ, phòng thi đủ ánh sáng, bàn ghế hư hỏng đã được thay thế bằng các bàn mới, đảm bảo chất lượng. Công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế…cũng được nhà trường phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, tránh tình trạng sai sót trong kỳ thi.

Ban chỉ đạo tiến hành kiểm tra tuyến đường DH.102 trên địa phận xã Thạch Đài

Việc khắc phục, tu sửa, gia cố tuyến đường DH.102 trên địa phận xã Thạch Đài được UBND xã huy động lực lượng, tiến hành làm ngay để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, người dân đảm bảo lưu thông trên các tuyến đường, không để xảy ra ách tắc. Ưu tiên đối với giáo viên và học sinh đến các điểm thi thuận lợi.

Ban chỉ đạo tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất của trường THPT Nguyễn Trung Thiên

Tiến hành kiểm tra bồn rửa và khuôn viên trường...

Tại điểm trường THPT Nguyễn Trung Thiên dự kiến có 1300 thí sinh dự thi, hiện nay trường đang tổ chức ôn luyện, tập trung hoàn thành chương trình. Song song với việc ôn luyện kiến thức là công tác chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, các điều kiện cho kỳ thi cơ bản đã hoàn thành.  Nhà trường đã bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, đảm bảo tuyệt đối quy định phòng thi, chống dịch cho kỳ thi.

Công an huyện đã phối hợp với các nhà trường để bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi từ khâu ra đề thi, in, sao đề thi; bảo vệ các điểm thi, chấm thi; áp tải và bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế và kế hoạch.

 Sau khi kiểm tra thực tế, Ban chỉ đạo đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho 2 kỳ thi quan trọng tại các điểm trường của huyện Thạch Hà. Đồng thời yêu cầu nhà trường phải phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an toàn tuyệt đối khu vực thi...

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.688
    Online: 24
    ipv6 ready