Chiều 10/7/2020, UBND huyện tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà chủ trì cuộc làm việc.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Hiệu trưởng các trường THPT Lý Tự Trọng, Lê Quý Đôn, Nguyễn Trung Thiên; Chủ tịch UBND, Trưởng công an các xã Thạch Đài, Thạch Khê, Thị trấn Thạch Hà và Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện.

Chánh Văn phòng HĐND - UBND báo cáo kết quả công tác chuẩn bị cho 2 kỳ thi

Chủ tịch UBND xã Thạch Đài Trương Quang Anh: xã sẽ triển khai làm ngay tuyến giao thông qua trường THPT Lê Quý Đôn; chỉ đạo, phân công bố trí lực lượng đoàn thanh niên phục vụ kỳ thi.

Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thanh Bình: Huyện đoàn đã lên phương án tiếp sức mùa thi, thành lập đội phản ứng nhanh; có kế hoạch trích kinh phí tặng quà các em có hoàn cảnh khó khăn trước mùa thi; đề nghị cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn với lực lượng công an trong khâu giữ xe, trật tự an toàn giao thông và kiểm soát việc phát tờ rơi và bán sim thẻ.

Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thanh Nga: phòng đã chủ động làm tốt công tác phân luồng học sinh cũng như có quá trình nâng cao chất lượng giáo dục để đảm bảo số lượng và chất lượng đầu vào của các trường THPT trên địa bàn; những ngày tới Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra các điều kiện tổ chức thi ở 3 điểm thi.

Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn Thái Anh Tuấn: cần quán triệt tinh thần, quy chế thi cho các em ngay tại THCS, nhất là vấn đề thiết bị thu - phát sóng và việc sử dụng tài liệu.

Đại diện Điện lực Thạch Hà: ngay từ sớm, điện lực đã có phương án tu sửa hệ với thống trạm biến áp liên quan đến trường THPT Lý Tự Trọng và Lê Quý Đôn. Tuy nhiên, đối với trường THPT Nguyễn Trung Thiên, do hệ thống điện của trường nằm riêng nên điện lực không thể đưa vào dự án lớn để tu sửa, trong khi đó, hệ thống xà đã cũ và hư hỏng, nhiều nguy cơ không đáp ứng điện trong kỳ thi, đề nghị trường có biện pháp chủ động như chuẩn bị máy phát điện.

Tại buổi họp, các thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị, địa phương có liên quan đã thảo luận nêu rõ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình chuẩn bị kỳ thi đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để tổ chức có hiệu quả các điều kiện đảm bảo.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà nhấn mạnh: để đảm bảo tổ chức 2 kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao, các thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị, địa phương có liên quan cần thực hiện nghiêm và bám sát các nội dung đã được phân công theo lĩnh vực mình quản lý. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, ngoài sự nỗ lực của các trường, các lực lượng như công an, đoàn thanh niên, y tế, điện lực... cần phải có kế hoạch triển khai cụ thể theo lĩnh vực, chủ động có các biện pháp, giải pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra. Tất cả các điều kiện đảm bảo cho các kỳ thi phải hoàn thành muộn nhất vào ngày 13/7.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.702
Online: 37
ipv6 ready