Chiều 13/2, Văn phòng dự án Zhi – Shan Foundation TaiWan thuộc tổ chức phi chính phủ đến từ Đài Loan đã đến khảo sát thực tế tại trường Mầm non Thạch Long, Mầm non Thạch Thắng và Mầm non Bắc Sơn để triển khai hỗ trợ 3 thư viện đồ chơi cho bé với tổng kinh phí 330 triệu đồng.

Tổ chức Zhi - Shan luôn đồng hành cùng ngành giáo dục Thạch Hà và khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong các nhà trường và cộng đồng xã hội.

5 năm qua, Dự án Zhi - Shan đã hỗ trợ huyện Thạch Hà xây dựng 15 thư viện Tiểu học, THCS và thư viện đồ chơi cho bé với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án đã mời chuyên gia Đài Loan sang tập huấn cho cán bộ chuyên môn về phương pháp tổ chức hoạt động thư viện, tham quan học tập mô hình thư viện thân thiện trong và ngoài nước. Thường xuyên kiểm tra, tư vấn cho các trường từ khâu thiết lập đến tổ chức hoạt động.

Đại diện Văn phòng dự án Zhi - Shan báo cáo dự trù kinh phí xây dựng thư viện của bé năm 2020 và phần nội thất tại trường Mầm non Thạch Long.

Nhờ vậy, đến nay hệ thống thư viện ở các trường Tiểu học và THCS được thiết lập đảm bảo thân thiện, bổ sung sách hàng năm, hoạt động hiệu quả. Thư viện trường mầm non phát huy tốt, góp phần lớn vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng xã hội.

Các trường Mầm non được hưởng lợi từ dự án năm 2020 lựa chọn thiết bị nội thất phù hợp với không gian và sở thích con trẻ.

Năm 2018, Văn phòng dự án Zhi - Shan chọn trường THCS Phan Huy Chú làm điểm xây dựng mô hình để nhân rộng các trường THCS trên địa bàn.

Dự kiến năm 2020, tổ chức Zhi - Shan sẽ tiếp tục đầu tư cho giáo dục Thạch Hà 3 thư viện thân thiện thuộc 3 trường THCS trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.325
Online: 33
ipv6 ready