Chiều ngày 10/10/2024 Sở Thông tin truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo và trường TH&THCS Thạch Hội tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Về dự có Thượng tá Bùi Tuấn Dũng phòng tuyên huấn - Cục Chính trị Quân khu IV, ông Dương Kim Nga PGĐ Sở TTTT, lãnh đạo Huyện đoàn, phòng GD ĐT huyện, Ban giám hiệu các trường THCS vùng bãi ngang cùng trên 800 em học sinh trường TH&THCS Thạch Hội.

 

Toàn cảnh triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường TH&THCS Thạch Hội.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là hoạt động nhằm tuyên truyền, cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử pháp lý, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Các em học sinh TH&THCS Thạch Hội tham quan các hình ảnh về biển đảo Việt Nam.

Tại triển lãm, các em học sinh được trưng bày các bức tranh do các em tự tay vẽ lên với nhiều cảm xúc về hình ảnh biển đảo, hình ảnh chú Bộ đội Hải quân Việt Nam chắc tay súng bảo về Tổ quốc và được xem trình chiếu video clip Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tham quan, trải nghiệm các tư liệu, hiện vật như: thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc; các hiện vật trong không gian ảo (mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa...).

 Thượng tá Bùi Tuấn Dũng phòng tuyên huấn - Cục Chính trị Quân khu IV giao lưu với học sinh trường TH&THCS Thạch Hội cũng như giải đáp các câu hỏi liên quan đến biển, đảo Việt Nam .

Cũng tại buổi triển lãm, các thầy cô giáo các nhà trường và các em học sinh còn được Thượng tá Bùi Tuấn Dũng phòng tuyên huấn - Cục Chính trị Quân khu IV cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển, những đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Biển Đông và những vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đồng thời giao lưu, trao đổi, giải đáp các câu hỏi liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.577.225
    Online: 14
    ipv6 ready