Nhằm phát huy diện tích nhà màng trên địa bàn, chiều ngày 4/10, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện tổ chức tập huấn sản xuất hoa cúc trong nhà màng vụ Đông năm 2024 cho cán bộ phụ trách nông nghiệp và các hộ dân có đăng ký sản xuất hoa cúc nhà màng vụ đông tại các xã, thị trấn trong huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện phổ biến kỹ thuật chăm, trồng hoa cúc trong nhà màng cho các hộ đăng ký  sản xuất hoa cúc nhà màng vụ đông tại các xã, thị trấn trong huyện.

Địa bàn huyện Thạch Hà có hơn 77 nghìn m2 chiếm gần 42% nhà màng toàn tỉnh, đến nay, hiệu quả từ nhà lưới có hiệu quả rõ nét với khoảng 30-35triệu/500m2 trong mùa vụ (3,5 tháng).

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ kỹ thuật Trung tâm UDKHKT&BVCTVN huyện, kinh nghiệm chăn trồng cây của các hộ trực tiếp sản xuất hoa truyền tải các nội dung về kỹ thuật trồng hoa cúc nhà màng từ khâu làm đất, lựa chọn giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh, phân bón, mức đầu tư, thị trường tiêu thụ,…

Ông Hồ Sỹ Lưu - Thôn Xuân Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn chia sẻ với các học viên các kinh nghiệm chăm trồnng trực tiếp về kỹ thuật trồng cây

Việc tập huấn và xây dựng thành công mô hình trồng hoa cúc nhà màng huyện Thạch Hà đã một lần nữa khẳng định lại khả năng triển khai có hiệu quả trong công tác chuyển giao kỹ thuật và xây dựng mô hình trồng hoa tại các địa phương. Chính điều này mở ra hướng phát triển cây trồng mới (hoa, cây cảnh) cho địa phương, tạo công ăn việc làm và giúp nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây.

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.578.123
    Online: 51
    ipv6 ready