Theo kế hoạch, tuần lễ học tập suốt đời bắt đầu từ ngày 1/10 - 7/10/2024 với nhiều hoạt động được tổ chức tại các trường học, cộng đồng dân cư.

Sáng nay (02/10), tại trường THCS Đồng Tiến (xã Thạch Trị), UBND huyện Thạch Hà tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc, thúc đẩy học tập suốt đời”.

Dự lễ phát động có Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Ngọc Lê Nam cùng đại diện các phòng của Sở Giáo dục - Đào tạo. Ở huyện có các đồng chí Đồng Xuân Vân - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Bá Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Khuyến học huyện; cấp uỷ, chính quyền xã Thạch Trị, Thạch Lạc, Thạch Văn; hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, tiểu học & THCS, THCS trên địa bàn cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và 900 học sinh trường THCS Đồng Tiến.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà phát động tại buổi lễ

Theo kế hoạch, tuần lễ học tập suốt đời bắt đầu từ ngày 1/10 - 7/10/2024 với nhiều hoạt động được tổ chức tại các trường học, cộng đồng dân cư.

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, UBND huyện Thạch Hà yêu cầu UBND các xã, thị trấn phối hợp với hội khuyến học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị để chỉ đạo triển khai tuần lễ năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo; huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời.

Cấp ủy, chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể tận dụng các tài liệu, nền tảng và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học, góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.

Đại biểu tham quan thư viện trường THCS Đồng Tiến

Những năm qua, huyện Thạch Hà đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục - đào tạo, công tác khuyến học - khuyến tài, đầu tư cả về nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất và bổ sung nhân lực cho các trường học, từng bước nâng cao và duy trì chất lượng dạy và học tại các nhà trường, xây dựng xã hội học tập.

Thạch Hà là đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng. Phong trào khuyến học, khuyến tài được các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng quan tâm với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao 15 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Đồng Tiến. Hội khuyến học huyện cùng cấp uỷ, chính quyền các địa phương, hội phụ huynh học sinh các niên khoá và các tổ chức cũng đã có các phần quà có giá trị tặng cho trường THCS Đồng Tiến để xây dựng thư viện.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.577.230
Online: 20
ipv6 ready