Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, chiều nay (20/6), tại nhà văn hoá thôn Thượng Nguyên (xã Thạch Kênh), đại biểu HĐND huyện khoá XX đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Thạch Kênh, Thạch Liên và Việt Tiến.

Đại biểu và cử tri dự hội nghị

Các ông Nguyễn Bá Hà - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Danh Vinh - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện; Từ Quyền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Thạch Kênh đồng chủ trì hội nghị.

Đại biểu HĐND huyện Nguyễn Hồng Sơn báo cáo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024

Đại biểu HĐND huyện Võ Thanh Bình báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe các vị đại biểu HĐND huyện báo cáo tình hình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc - phòng an ninh 6 tháng đầu năm; báo cáo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 9 ý kiến cử tri gửi đến các vị đại biểu HĐND trên các lĩnh vực. Cụ thể, cử tri đề nghị các cấp ngành tiếp tục quan tâm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận QSD đất trước năm 1980; quan tâm có kế hoạch cấp, đấu giá đất dắm dân cho con em địa phương; cử tri lo lắng trước vấn đề ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường GTNT liên quan đến nhà máy gạch Tuy Nen Tân Phú (xã Thạch Kênh); vấn đề bãi rác tại xã Việt Tiến đã quá tải, đề nghị có hướng xử lý.

Cử tri cũng đề nghị HĐND huyện tiếp tục có chính sách hỗ trợ trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; có kế hoạch hỗ trợ xây dựng NTM sớm để người dân tranh thủ nông nhàn ra quân; hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất một số trường học.

Cử tri Trương Công An (Việt Tiến): Đề nghị hỗ trợ ngân sách nâng cấp cơ sở vật chất một số nhà trường; có chính sách đặc thù đối với đào tạo nghề, hướng nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án VSIP; đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án đường liên xã từ 15B đi Thạch Ngọc; Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua thôn Tùng Lang (xã Việt Tiến), cử tri đề nghị có hướng giải quyết đối với các diện tích trên 150m2 không thuộc diện thu hồi nhưng bị ảnh hưởng, khiến người dân không thể sản xuất được.

Liên quan đến các dự án VSIP, cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc hỗ trợ thu hồi đất dự án; bên cạnh đó, có chính sách đặc thù đối với đào tạo nghề, hướng nghiệp cho người dân. Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua thôn Tùng Lang (xã Việt Tiến), cử tri đề nghị có hướng giải quyết đối với các diện tích trên 150m2 không thuộc diện thu hồi nhưng bị ảnh hưởng, khiến người dân không thể sản xuất được.

Cử tri cũng bày tỏ lo lắng đối với việc tắc nghẽn dòng chảy ở sông Cầu Già bởi bèo tây, gây nguy cơ ngập lụt trong mùa mưa bão, đề nghị có hướng giải quyết; đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án đường liên xã từ 15B đi Thạch Ngọc; tạo điều kiện giải quyết đất dư thừa khi triển khai phá bờ thửa nhỏ hình thành ô thửa lớn…

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà báo cáo tình hình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc - phòng an ninh 6 tháng đầu năm; giải đáp các nội dung thuộc thẩm quyền và thay mặt đoàn đại biểu HĐND huyện tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo UBND huyện, đại diện các ngành, địa phương liên quan đã giải đáp, làm rõ trực tiếp những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc; đồng thời các vị đại biểu HĐND huyện cũng đã tiếp thu, tổng hợp những kiến nghị của cử tri để gửi đến kỳ họp HĐND sắp tới, gửi đến các cấp ngành quan tâm, xem xét giải quyết theo quy định, đảm bảo quyền lợi cho Nhân dân.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.047
Online: 50
ipv6 ready