Chiều 07/06/2024, xã Thạch Đài tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm "Xã không có tội phạm ma túy".

Tham dự có đại diện Công an tỉnh. Về phía huyện Thạch Hà có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - PCT UBND huyện, đại diện các phòng, ngành liên quan.

Xã Thạch Đài tuy là địa bàn trọng điểm về ma túy theo Quyết định số 3122 của Bộ trưởng Bộ Công an nhưng với sự chủ động tham mưu và phối hợp giữa Công an xã và các lực lượng liên quan tình hình an ninh trật tự, tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn xã Thạch Đài thời gian qua cơ bản được kiềm chế; không có thôn có tệ nạn ma túy; không người nghiện ma túy; số người quản lý sau cai nghiện: 3 đối tượng; không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân.
Tuy nhiên thời gian tới, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy dự báo sẽ tiếp tục có những tiềm ẩn phức tạp; với đặc điểm là địa bàn giáp ranh với TP. Hà Tĩnh, có nhiều tuyến Quốc lộ đi qua có nhiều nguy cơ tiềm ẩn việc các đối tượng hoạt động phạm tội về ma tuý lợi dụng để thực hiện vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý trên tuyến vào địa bàn huyện Thạch Hà tiêu thụ và trung chuyển qua địa bàn để đưa đi các tỉnh khác tiêu thụ;
Thời gian qua trên địa bàn xã Thạch Đài đã xuất hiện tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên, học sinh, tuy chưa phát hiện vụ việc nào có liên quan đến ma túy nhưng đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn để các loại tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động trong thời gian tới.
Mục tiêu của mô hình nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh với tội phạm ma tuý; làm tốt công tác tuyên truyền tác hại ma tuý, nâng cao ý thức, nhận thức của nhân dân. Từ đó quyết tâm không có tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, góp phần ổn định an ninh, trật tự, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại buổi lễ xã Thạch Đài đã thông qua quyết định thành lập mô hình và Ban chỉ đạo mô hình "Xã không có tội phạm ma túy" với 14 thành viên; ban hành quy chế hoạt động.
Đại diện Công an Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng hoa chúc mừng Ban chỉ đạo mô hình "Xã không có tội phạm ma túy" xã Thạch Đài.
Đây là mô hình đầu tiên được tổ chức triển khai trên địa bàn huyện Thạch Hà. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo, nhân rộng mô hình ra các địa phương trên toàn huyện, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Tại chương trình, UBND xã Thạch Đài đã cùng các thôn trên địa bàn xã ký cam kết không tham gia tệ nạn ma túy, không trồng cây có chứa chất ma túy.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.097
    Online: 85
    ipv6 ready