Chiều ngày 10/6/2024 tại hội trường xã Lưu Vĩnh Sơn, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án trộm cắp tài sản đối với 2 bị cáo là Trần Văn Định sinh năm 1990 ở tổ dân phố 9 thị trấn Nghèn và Lê Sỹ Hoàng sinh năm 2002 ở thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện huyện Can Lộc.

Toàn cảnh phiên tòa lưu động xét xữ vụ án trộm cắp tài sản đối với 2 bị cáo Trần Văn Định và Lê Sỹ Hoàng,

Theo cáo trạng, trong sáng ngày 26/1/2024 tại các tuyến đường thuộc địa phận thôn Quý Ngọc, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc và thôn Tân Hương, thôn Vĩnh An, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, các đối tượng Trần Văn Định và Lê Sỹ Hoàng đã cùng nhau lén lút bắt trộm 4 con chó có tổng giá trị 3,3 triệu đồng của các gia đình ông Nguyễn Quang Vi, anh Nguyễn Thế Tĩnh ở xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc; gia đình bà Lê Thị Ân và bà Lê Thị Thung ở xã Lưu Vĩnh Sơn nhằm mục đích bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Trong quá trình tiêu thụ, Trần Văn Định và Lê Sỹ Hoàng đã bị tổ công tác của Công an Lưu Vĩnh Sơn huyện Thạch Hà phát hiện và bắt quả tang.

2 bị cáo Trần Văn Định và Lê Sỹ Hoàng 

Tại phiên tòa, trước những tang chứng, vật chứng không thể biện minh, các bị cáo Trần Văn Định và Lê Sỹ Hoàng đã cúi đầu nhận tội. Hội đồng xét xữ đã quyết định xử phạt bị cáo Trần Văn Định 28 tháng tù( trước đó đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong chưa được xóa án tích) ; xử phạt Lê Sỹ Hoàng 10 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 20 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Phiên tòa có sự tham dự của lãnh đạo VKS, Tòa án nhân dân huyện và đông đảo người dân xã Lưu Vĩnh Sơn

Phiên tòa diễn ra công khai minh bạch, được đông đảo người dân gần xa đến xem, đồng tình cao với những quyết định phán xét công bằng của Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà đối với các bị cáo.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.588.186
    Online: 88
    ipv6 ready