Mảnh đất Thạch Hà (Hà Tĩnh) anh hùng, giàu truyền thống cách mạng với nhiều điểm đến du lịch tâm linh, tham quan, trải nghiệm, dâng hương, vãn cảnh. Miền quê ấy có Đền Lê Khôi linh thiêng hùng vỹ giữa đất trời, được đông đảo du khách muôn phương biết tới và ghé thăm.

Đền Lê Khôi toạ lạc trên núi Long Ngâm.

Đền Chiêu Trưng là một trong 4 ngôi đền nổi tiếng bậc nhất xứ Nghệ, gồm: "Đền Cờn, Đền Quả, Bạch Mã, Chiêu Trưng". Đền nằm tại vị trí đắc địa, trên núi Long Ngâm, ngay phía đông Cửa Sót, thuộc địa phận xã Đỉnh Bàn. Ở đây, có Chùa Quỳnh Viên tọa lạc trên núi Nam Giới, được cho là nơi phát tích của Phật giáo Việt Nam. Chùa gắn liền với 1 trong Tứ bất tử của tín ngưỡng Việt Nam - Chử Đồng Tử.

Vẻ đẹp của ngôi đền kết hợp sự hài hòa giữa công trình kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên, mang đến một tổng thể vô cùng trang nghiêm và linh thiêng.

Hằng năm, Lễ hội Đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi được 2 huyện Thạch Hà và Lộc Hà phối hợp tổ chức từ ngày 30/4 - 2/5 Âm lịch, với phần lễ và phần hội theo đúng phong tục tập quán của địa phương.

Nhân dân gần xa khi về đây, không những nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, cầu mong cho quốc thái dân an, nước nhà mạnh giàu, mọi điều may mắn cho bản thân và gia đình, dòng họ mà còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng của Quỳnh Viên Resort - khu nghỉ dưỡng top đầu ở Hà Tĩnh, xây dựng trên bãi biển nguyên sơ, thanh bình xã Thạch Hải, được đầu tư bài bàn từ phòng ốc đến dịch vụ nên khách lưu trú đánh giá cao.

Resort Quỳnh Viên - điểm nghĩ dưỡng lý tưởng của du khách.

Du khách đắm mình trong làn nước trong xanh của bãi biển Thạch Hải nên thơ.

Kính mời du khách thập phương về dâng hương, vãn cảnh, thưởng thức cảnh vật và hải sản biển Thạch Hải - bãi biển tựa thiên đường của du lịch Hà Tĩnh; nghỉ dưỡng tại Resort Quỳnh Viên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.676
    Online: 31
    ipv6 ready