Sáng ngày 24/5, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2024” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” tại trường THCS Hàm Nghi, xã Thạch Đài.

Tham dự có đồng chí Đặng Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội huyện. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện...

...đại diện các ban, phòng, ngành, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện.

"Tháng hành động vì trẻ em năm 2024" được huyện Thạch Hà tổ chức long trọng đã thể hiện rõ được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Hà có 36.875 trẻ em dưới 16 tuổi, có 3.543 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thạch Hà Nguyễn Trọng Thành giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, nhận thức rõ "Trẻ em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước", những năm qua, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Thạch Hà đã có nhiều hành động thiết thực và các giải pháp hiệu quả để trẻ em được nói lên tiếng nói của mình, được chăm sóc, bảo vệ, được học tập và phát triển. Nhất là giành sự quan tâm đặc biệt đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách liên quan đến trẻ em, tạo môi trường lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đề nghị các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Làm tốt công tác khảo sát để nắm chắc tình hình về trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp. Quan tâm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu đảm bảo nhu cầu về vui chơi, học tập đối với trẻ em...

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Thạch Hà đã trao 40 suất quà với tổng trị giá 24 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng trao quà hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.873
    Online: 57
    ipv6 ready