Hòa chung với không khí hân hoan của mùa Phật đản. Sáng ngày 9/5/2024 Chùa Thanh Quang xã Đỉnh Bàn đã long trọng tổ chức kính mừng Đại Lễ Phật Đản năm 2024 trong không khí trang trọng, hoan hỷ, ấm tình đạo vị. Tham dự buổi lễ có đại diện Ban tôn giáo chính quyền tỉnh, trụ trì chùa Thanh Quang cùng đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni trụ trì các chùa, các tự viện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Về phía chính quyền huyện Thạch Hà có ông Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện, đại diện UBMTTQ huyện, một số phòng ban cấp huyện.

 

Toàn cảnh lễ Phật Đản tại Chùa Thanh Quang.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính, tưởng nhớ tới ân đức cao dày của Đức Thế Tôn. Để cúng dường lên đức Phật nhân dịp đản sanh của Ngài, trong giờ phút trang nghiêm, thành kính và linh thiêng nhất, chư tôn đức chùa Thanh Quang và đông đảo quý Phật tử gần xa đã tổ chức khóa lễ tụng kinh Phật Đản và cử hành nghi lễ tắm Phật truyền thống trong niềm hoan hỷ vô biên.

Đại Đức Thích Thiện Nhơn chủ trì chùa Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ

Đông đảo Tăng ni phật tử và các đại biểu ở tỉnh, huyện, xã tham dự lễ.

Đại lễ Phật Đản tại chùa Thanh Quang nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, nêu cao đạo hạnh, nghiêm trì giới luật, phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết tôn giáo, dân tộc; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và có những đóng góp thiết thực vào phát triển KTXH, ANQP của địa phương.

Thực hiện nghi lễ tắm Phật truyền thống trong niềm hoan hỷ vô biên.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện thực hiện nghi lễ tắm Phật truyền thống

Năm nay Đại lễ Phật Đản của chùa Thanh Quang đón tiếp đông đảo bà con tín đồ Phật tử cùng về tham dự buổi lễ. Đại Đức Thích Thiện Nhơn chủ trì chùa Thanh Quang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Tôn giáo chính quyền tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban ở huyện Thạch Hà, UBND xã Đỉnh Bàn và các Tăng ni, tín đồ phật tử.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.077
    Online: 77
    ipv6 ready