Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, huy động tối đa nhân lực, phương tiện tập trung thu hoạch nhanh gọn lúa vụ xuân theo phương châm “ Lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó” nhằm né tránh mưa bão thất thường có thể xảy ra ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cuối vụ. Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa trong buổi kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân năm 2024 tại một số địa phương trong huyện. Cùng đi có PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu các phòng, chuyên môn cấp huyện.

Vụ xuân năm 2024, toàn huyện Thạch Hà sản xuất hơn 7.900ha lúa, đạt 104% kế hoạch, tập trung gieo cấy các bộ giống chủ lực như Nếp 98, HT1, Bắc Thịnh, Hà phát 3, BT09, Khang dân 18, Khang dân đột biến. Huyện cũng đã đưa vào sản xuất thử nghiệm các bộ giống lúa mới như Hana167, Hana 138, ĐT100, QR15 tại các xã Tân Lâm Hương, Tượng Sơn.
Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay các trà lúa vụ xuân đã bước vào giai đoạn chín sữa, chín sáp, một số diện tích đã cho thu hoạch. Để thu hoạch nhanh gọn lúa vụ xuân, lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu các địa phương tổ chức làm việc với các hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ các máy gặt đập liên hợp, máy làm đất trên địa bàn để huy động tối đa số lượng phương tiện cơ giới phục vụ thu hoạch lúa xuân và làm đất triển khai sản xuất vụ hè thu năm 2024. 
Thống nhất thảo thuận với các chủ máy mức phí thu hoạch, làm đất hợp lý, đồng thời liên hệ, tạo điều kiện cho các máy gặt đập từ các địa phương khác vào thu hoạch trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ hoạt động của các máy gặt đập, máy làm đất vào địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng “ bảo kê”, khoanh vùng, ép giá làm tăng giá thành thu hoạch, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.
Khảo sát nhu cầu của người dân, lựa chọn các giống lúa mới có khả năng thích ứng với các điều kiện của địa phương để tổ chức sản xuất hè thu...

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.152
    Online: 19
    ipv6 ready