Sáng ngày 17/4 Uỷ ban MTTQ xã Thạch Trị đã tổ chức đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự có đồng chí Trần Danh Vinh- UVBTV HU, Chủ tịch UBMTTQ huyện, lãnh đạo Phòng TCKH, Công an huyện.

Đoàn chủ tịch Đại hội MTTQ xã Thạch Trị lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 -2029.

Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ xã Thạch Trị đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; nhân dân đồng thuận; Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được triển khai thực hiện tốt. Các cuộc vận động, phong trào thi đua ngày càng có chiều sâu và thiết thực hơn; phát huy được vai trò chủ thể của nhân dân và huy động được sự quan tâm tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Đại hội thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi bước vào các nội dung khác...

Các phong trào thi đua, cuộc vận động đã đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo Nhân dân, các tầng lớp trong xã hội tham gia, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới được mọi tầng lớp tham gia tích cực đưa lại hiệu quả toàn xã có 200 hộ SXKD giỏi, nhân dân đóng góp trên 200.860 ngày công xây dựng NTM làm 20km đường GTNT, 2 Hội quán,25km hàng rào xanh... xã có 19/20 tiêu chí đã đạt chuẩn, tiệm cận đạt NTM nâng cao.

Ông Hồ Quốc Mai Chủ tịch UBMTTQ xã Thạch Trị khai mạc Đại hội

Thực hiện phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, đã huy động cán bộ và nhân dân đóng góp được tổng số tiền 255 triệu đồng quỹ ngày vì người nghèo. Xây dựng 39 nhà Đại đoàn kết trị giá 2,2 tỷ đồng, trao 2250 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 2 tỷ đồng...MTTQ xã làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; từng bước thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Lãnh đạo UBMTTQ huyện, các ngành cấp huyện, lãnh đạo xã tặng hoa chúc mừng 31 Uỷ viên Uỷ ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với tinh thần"Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, đổi mới, phát triển", Đại hội đã đề ra mục tiêu, chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 – 2029, với các chỉ tiêu cụ thể. hiệp thương cử Uỷ ban MTTQ xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 31 người. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029. 100% đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.689
    Online: 56
    ipv6 ready