Chiều ngày 11/4, Đoàn đánh giá, thẩm định các tiêu chí xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo Quyết định số 109/QĐ-SNN ngày 27/3/2023 của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã kiểm tra, làm việc, đánh giá, thẩm định tại xã Thạch Liên.

Tham dự về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Chi cục trưởng Phụ trách Chi cục phát triển nông thôn, Trưởng đoàn; Ngô Đình Long - Phó Chánh VP điều phối NTM tỉnh; đại diện các Chi cục thuộc Sở NN&PTNT...

Về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh VP điều phối NTM huyện; đại diện các phòng, ban, ngành UBND huyện; Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã Thạch Liên.

Các đồng chí chủ trì

Xã Thạch Liên nằm ở phía Bắc huyện Thạch Hà, có diện tích đất sản xuất nông nghiệp 536,99ha, chiếm 62,32% tổng diện tích đất tự nhiên; dân số 5.043 người, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 51,5 triệu đồng/người. Xã Thạch Liên đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016 tại Quyết định số 3860/QĐ-UBND ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi đạt chuẩn, xã tiếp tục tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nâng cấp, củng cố các tiêu chí xã NTM, đồng thời xây dựng xã NTM nâng cao.

đường làng, ngõ xóm nông thôn mới xã Thạch Liên 

Đoàn thẩm định của tỉnh tham quan làng nghề Thạch Liên 

Theo kết quả thẩm định đối với các tiêu chí của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Văn phòng Điều phối NTM Tỉnh phụ trách, đối với các tiêu chí xã nông thôn mới, Đoàn đánh giá 2 tiêu chí (Thuỷ lợi và phòng chống thiên tai; Khu dân cư NTM kiểu mẫu) và 9 chỉ tiêu đều đạt; đối với các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, Đoàn đánh giá 2 tiêu chí và 15 chỉ tiêu đều đạt. Đến nay, xã Thạch Liên có 5/7 thôn đạt chuẩn KDC NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu quy định tại Quyết định số 39/2022/QĐ-UBND ngày 9/12/2022 của UBND tỉnh. Các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, góp ý đối với các tiêu chí cần củng cố để xã Thạch Liên tiếp tục hoàn thiện.

Đoàn thẩm định tham quan nhà văn hóa 

Phát biểu kết luận, Phó Chi cục trưởng Phụ trách Chi cục phát triển nông thôn Nguyễn Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Liên trong quá trình xây dựng NTM, chúc mừng những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, trước khi có sự tổng hợp kết quả từ các sở ngành, đề nghị xã tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM để nâng cao chất lượng các tiêu chí, tập trung khắc phục những tồn tại, lưu ý mà các thành viên trong đoàn đã trao đổi tại buổi đánh giá. Từ nay đến ngày 25/4, xã Thạch Liên tập trung hoàn thành các nội dung đã trao đổi, có báo cáo gửi VP điều phối NTM của huyện để sớm gửi Đoàn tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo của tỉnh thảo luận, bỏ phiếu xét, đề nghị công nhận xã Thạch Liên đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.721
    Online: 76
    ipv6 ready