Sáng ngày 11/4, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 và sơ kết công tác Hội quý I năm 2024, triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Nguyên - Chủ tịch Hội nạn nhân CDDC/DIOXIN tỉnh, đại diện Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Đình Nghị - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Thời gian qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho người có công, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và trẻ mồ côi bằng những hoạt động thiết thực như trao quà, hỗ trợ sinh kế, kêu gọi các tổ chức, cá nhân thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những mảnh đời kém may mắn, giúp họ hoà nhập cộng đồng, vượt lên số phận để cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Hội đã trao tặng 30 chiếc xe lăn và 600 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp hội cơ sở đã tổ chức trao 2.895 suất quà với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó, nạn nhân chất độc da cam 366 suất, người khuyết tật 1.839 suất, trẻ mồ côi 690 suất. Hội thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đã phát biểu chúc mừng cán bộ các cấp Hội nhân dịp kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của công tác hội và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định thời gian qua, cấp uỷ chính quyền huyện Thạch Hà luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với công tác Hội và đời sống hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn thời gian tới cán bộ Hội tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên, kêu gọi hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng đối với những hội viên yếu thế; động viên, hỗ trợ mô hình sinh kế để hội viên tiếp tục vươn lên thoát nghèo, đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện, các ban phòng ngành đã tặng hoa nhân ngày kỉ niệm.

Vừa qua, nhân dịp Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà cùng lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo trợ NKT&TMC huyện Thạch Hà đã đến thăm hỏi, trao quà động viên người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.661
    Online: 17
    ipv6 ready