Chiều ngày 29/2/2024, xã Ngọc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự có đại diện đoàn công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã, VP NTM huyện.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Phạm Trường An BTĐU xã phát biểu tại hội nghị

Xác định mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, 2 năm qua, xã Ngọc Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch cơ bản đúng hướng cùng với những chủ trương hợp lý và bước tiến quan trọng trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 56 triệu đồng/người/ năm.

Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM xã Ngọc Sơn

Về thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, đã có nhiều tiêu chí hoàn thành, trong đó có một số tiêu chí nổi trội là thu nhập, xây dựng thôn thông minh và tiêu chí đặc trưng - Văn hóa... Tuy vậy, vẫn còn một số hạn chế, đó là một số bộ phận người dân biểu hiện tự thỏa mãn, phong trào ra quân chưa đồng đều giữa các thôn, điều kiện nguồn ngân sách đầu tư xây dựng NTM còn nhiều khó khăn... Do vậy hiện tại vẫn còn 5 tiêu chí và tiểu tiêu chí chưa đạt chuẩn NTM nâng cao và kiểu mẫu theo quyết định số 38/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Các đại biểu về dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá các kết quả đã đạt được; những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành; những cách làm hay trong tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu. Nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

UBND xã Ngọc Sơn đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Dịp này, UBND xã Ngọc Sơn đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM trong các năm 2022,2023.

Trung tâm VH - TT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.295
    Online: 96
    ipv6 ready