Sáng nay 22/3, Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia và xây dựng đô thị văn minh huyện tổ chức làm việc với Ban quản lý xây dựng NTM xã Thạch Sơn về triển khai thực hiện xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia và xây dựng đô thị văn minh huyện; Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Xã Thạch Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019. Phát huy kết quả đạt được trong xây dựng NTM những năm qua, xã Thạch Sơn luôn giữ vững và nâng cao chất lượng từng tiêu chí, đảm bảo tính bền vững của các tiêu chí nông thôn mới, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao phấn đấu về đích năm 2024. Qua rà soát, xã Thạch Sơn đến nay đạt 12/20 tiêu chí. 

Tại buổi làm việc, đại diện thành viên BCĐ xây dựng NTM nâng cao của xã và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện cũng chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp, kiến nghị, đề xuất các phương án tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng các tiêu chí để xã Thạch Sơn đạt được mục tiêu về đích NTM nâng cao trong năm 2024 theo đúng lộ trình đề ra. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã cần tập trung vào các tiêu chí: Giao thông, Quy hoạch, Thông tin tuyên truyền, Thu nhập, Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, Y tế, Môi trường, Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu nhấn mạnh thời gian tới cần phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. Chủ động rà soát lại các tiêu chí, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch thực hiện có lộ trình, thời gian cụ thể. Phân công cán bộ phụ trách từng tiêu chí, thường xuyên theo sát để đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời. Tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao và huy động sự vào cuộc của đông đảo người dân địa phương. Tập trung các giải pháp đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa có giá trị cao theo lợi thế của địa phương. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban có liên quan của huyện trong việc hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt. Đối với Đoàn công tác, các phòng, ngành, đơn vị chuyên môn cần có sự quan tâm sâu sát, tiếp tục hướng dẫn xã Thạch Sơn thẩm tra hồ sơ các chỉ tiêu, hoàn thiện hồ sơ minh chứng kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao theo đúng tiến độ đề ra.

 

 

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.307
    Online: 58
    ipv6 ready