Với quyết tâm thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đạt kết quả cao, trong những ngày làm việc đầu xuân năm mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp,.. trên toàn huyện Thạch Hà đang triển khai nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi để có một sự khởi đầu tốt đẹp.

Trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Thìn, huyện Thạch Hà đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây và ra quân xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2024. Lễ phát động đã được tổ chức tại xã Thạch Sơn. Tại đây lãnh đạo huyện Thạch Hà đã đề nghị cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng; Tiến hành phát động trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị và phù hợp với quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm. Năm nay, toàn huyện phấn đấu trồng hơn 380ha rung tập trung, hơn 107 ngàn cây xanh, cây phân tán các loại. Từ đó nhằm phát huy giá trị kinh tế, cảnh quan đẹp, tạo điểm nhấn cho nông thôn, đô thị.

Cũng trong ngày làm việc đầu năm, các địa phương trên toàn huyện đã đồng loạt ra quân trồng cây và xây dựng NTM, đô thị văn minh rất sôi nổi, thiết thực. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp đầu Xuân nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân, lan toả mạnh mẽ vai trò to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tham gia Tết trồng cấy ở thôn Sơn Tiến, xã Thạch Sơn.

          Năm 2024, huyện Thạch Hà đặt mục tiêu phấn đấu có thêm ít nhất 01 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 01 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 09 khu dân cư đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần triển khai sớm và thường xuyên nên từ những ngày đầu, tháng đầu của năm các địa phương đã soát xét các tiêu chí và xây dựng khung kế hoạch, phần việc cụ thể. Đồng thời phát động ra quân xây dựng NTM, đô thị văn minh với khí thế sôi nổi, đạt hiệu quả.  

    Trong những ngày đầu ra quân, toàn huyện đã huy động gần 9.300 lượt người tham gia; Xây dựng hơn 100m đường giao thông, 12m kênh mương nội đồng; đổ cấp phối 240 m3; đặt 16 cống qua đường; di dời 6 cột điện; nâng cấp 1 khu thể thao thôn và 1 Chợ; xây dựng 1 nhà ở đạt chuẩn; cải tạo 8 vườn tạp, chỉnh trang 74 vườn hộ; xây dựng 12m rãnh thoát nước; trồng 1,6 km hàng rào xanh; đổ 3m lề đường; trồng hơn 5.300 cây bóng mát…

    Hiện nay phong trào ra quân xây dựng NTM, đặc biệt là phong trào ra quân ngày thứ 4 “chỉnh trang vườn hộ, phát triển kinh tế” đang diễn ra đồng đều, lan tỏa trong từng thôn, xã.Từ đó, tạo đà để các địa phương sớm hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra.

Phong trào ra quân chỉnh trang khu dân cư tại thôn Kỳ Sơn, xã Thạch Đài.

    Cùng với phòng trào ra quân trồng cây đầu xuân, bà con nông dân khắp các địa phương cũng đang hăng hái thi đua lao động, sản xuất nhằm đảm bảo lịch thời vụ. Trên những cánh đồng, không khí sản xuất rất khẩn trương. Thời gian này, bà con đang tập trung dặm tỉa, chăm sóc lúa vụ Xuân và rau màu các loại với kỳ vọng một năm mới thắng lợi.

Để nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, trong những ngày đầu xuân gia đình anh Phan Dân Trí ở thôn Đan Khê xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà đã mạnh dạn đưa giống cây Sâm Bố Chính vào trồng thủ nghiệm trên vùng đất pha cát bỏ hoang với diện tích 2 ha.

Những chuyến biển khởi hành đầu xuân mới của ngư dân ở huyện Thạch Hà đã trở về bờ mang theo đầy ắp hải sản, đặc biệt trong đó có một số tàu trúng đậm hàng tấn cá trích.  Đây là tin vui đầu năm để các ngư dân có thêm động lực và quyết tâm vươn khơi, bám biển với hy vọng gặt hái nhiều thắng lợi trong năm nay.

Ngư dân thôn Đại Hải, xã Thạch Hải phấn khởi vì trúng đậm cá trích trong những chuyến tàu đầu xuân

   Các địa phương cũng đã bám sát tình hình sản xuất để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp với thực tế. Đồng thời động viên, khuyến khích, các hộ tăng cường ứng dụng KHCN, nâng cao giá trị sản xuất... tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp liên kết với bà con nông dân trong sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ nông sản.

     Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, tại các xã, thị trấn trên địa bàn nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đã được tổ chức làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Trong đó, các hoạt động lễ hội được tổ chức một cách ý nghĩa đúng quy định, không có biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính tại các điểm dịch vụ, bảo đảm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần, giải trí lành mạnh, an toàn của mỗi người dân. Cùng với đó, giúp các hoạt động văn hoá ở địa phương được phát triển theo hướng văn minh.

Các giải thể thao quần chúng như bóng đá, bóng chuyền,…dịp đầu xuân cũng đã được nhiều địa phương tổ chức, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới. Qua đó nhằm thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn; tạo sân chơi bổ ích cho người dân.

Sôi nổi giải Bóng chuyền nữ tại xã Lưu Vĩnh Sơn

Thời gian tới, huyện Thạch Hà sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân, từ đó động viên bà con và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hăng hái làm việc, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

    Bước sang năm 2024 với khát vọng, niềm tin vững chắc vào sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước, cán bộ, nhân dân huyện Thạch Hà đã thể hiện quyết tâm cao hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch. Trong đó, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá chiến lược tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Chủ động phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội trong từng ngành, lĩnh vực, địa phương. Tập trung thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng các công trình dự án. Giữ vững ổn định sản xuất nông nghiệp, tập trung cao độ hoàn thành xây dựng huyện Thạch Hà đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Vì vậy, hòa chung không khí thi đua đầu xuân, mỗi ban, phòng, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương cũng đã phát động phong trào gắn với các nhiệm vụ, hoạt động chuyên môn rất thiết thực, ý nghĩa với mong muốn có được sự khởi đầu tốt đẹp, thành công.

Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn với kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

    Sự nỗ lực, khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi cũng như những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên toàn huyện đã mang đến niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới thắng lợi. Phát huy truyền thống quê hương, văn hóa và cách mạng cán bộ, nhân dân huyện Thạch Hà đang tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2024.

 

Trung tâm VH - Tt huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.434
    Online: 29
    ipv6 ready