Chiều ngày 29/2, đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai các nội dung, giải pháp chống khai thác IUU trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Lê Văn Sơn - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; đại diện một số phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu chủ trì cuộc làm việc 

Toàn huyện Thạch Hà có 557 tàu cá, trong đó tàu có chiều dài từ 6-12m hoạt động ven bờ là 539 chiếc, tàu có chiều dài từ 12-15m hoạt động vùng lộng là 15 chiếc, tàu có chiều dài từ 15m trở lên hoạt động xa bờ là 3 chiếc. Đến nay đã có 555 tàu cá đã đăng ký có địa chỉ trên địa bàn. 554 tàu cá đã gia hạn và cấp lại giấy phép còn hiệu lực.

Tàu cá ở Thạch Hà chủ yếu là tàu thuyền nhỏ hoạt động ven bờ và vùng lộng khu vực từ biển Thanh Hoá vào Quảng Bình, không có tàu cá hoạt động vùng biển xa, đánh bắt vùng biển nước ngoài.

Hiện nay, Thạch Hà cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" của Uỷ ban Châu Âu và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chống khai thác IUU. Thời gian qua, UBND huyện Thạch Hà đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung còn tồn tại như gia hạn giấy phép khai thác tàu cá, gia hạn đăng kiểm, xoá đăng ký tàu cá không còn hoạt động...

Phát biểu giao nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện các nội dung về chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Quản lý tốt và thực hiện ký cam kết đối với 130 tàu chưa được đăng ký.

Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi các yêu cầu gần hết hạn để đôn đốc các chủ tàu thực hiện ngay các thủ tục bổ sung theo quy định.

Đồn biên phòng thực hiện nghiêm việc quản lý, không để tàu cá không đủ điều kiện xuất lạch, tuần tra, kịp thời phát hiện tàu cá vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.

Phòng NN&PTNT thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện tại các địa phương, tiếp tục tham mưu, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện các nội dung theo quy định. Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương khắc phục tồn tại, hạn chế, phấn đấu cuối tháng 3 hoàn thành các phần việc, không còn tàu cá có nguy cơ vi phạm.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.501
    Online: 40
    ipv6 ready