Sáng nay (26/2/2024), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thạch Hà đã tổ chức Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ kiên cố cho bà Dương Thị Thanh hộ nghèo vùng biển ở thôn Hồng Dinh xã Thạch Trị.

Về tham gia khởi công nhà Chử thập đỏ có đồng chí Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh. Ở huyện có đại diện Ban Dân vận Huyện uỷ, UBMTTQ huyện, Phòng TCKH, lãnh đạo Hội CTĐ huyện.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Thạch Hà trao biểu trưng hỗ trợ làm nhà.

Gia đình bà Dương Thị Thanh, thôn Hồng Dinh, xã Thạch Trị thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bà Thanh tuổi cao, sức yếu hiện sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng cách đây hơn 40 năm, tuy đã nhiều lần sửa chữa nhưng hiện nay xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng chí Mai Lệ Thuộc Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại lễ khởi công làm nhà ở cho bà Dương Thị Thanh xã Thạch Trị

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngôi nhà mới được khởi công xây dựng với tổng diện tích gần 60m 2 , tổng kinh phí trên 170 triệu đồng. Trong đó, nguồn quỹ Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh đã khảo sát và hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng, còn lại huy động sự ủng hộ của các tổ chức đoàn thể xã hội và anh em trong dòng họ, bà con làng xóm hỗ trợ ngày công. Nguồn hỗ trợ này đã góp phần giúp gia đình bà Dương Thị Thanh có điều kiện xây dựng ngôi nhà ở kiên cố để che nắng, che mưa và đặc biệt yên tâm khi mùa mưa bão đến. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 5 năm 2024.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.606
    Online: 40
    ipv6 ready