Những ngày gần đây, do không khí lạnh tác động mạnh khiến nhiệt độ giảm sâu gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, viêm phế quản phổi…các trường học ở huyện Thạch Hà đã tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà cùng các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ.

Các biện pháp được triển khai như: trang bị bình nóng - lạnh,...

...bình ủ nước ấm để đảm bảo có đủ nguồn nước ấm cho trẻ sinh hoạt, vệ sinh cá nhân;...

...xây dựng thực đơn phù hợp mùa đông, tăng cường bổ sung chất đạm, vitamin C;

...đảm bảo trẻ ăn, uống đầy đủ, ăn khi thức ăn còn ấm nóng.

Đảm bảo đầy đủ chăn, màn, đủ ấm cho trẻ khi ngủ; giường ngủ (sạp ngủ) của trẻ được kê cao ít nhất 25cm;...

...trẻ được đi tất, dép thường xuyên; cửa lớp, cửa sổ, đóng và mở phù hợp với từng thời điểm sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo phòng học vừa thông thoáng, vừa đủ ấm cho trẻ.

Các hoạt động giáo dục được ưu tiên tổ chức trong các phòng học, có nệm hoặc thảm trải, phòng phục vụ học tập, lồng ghép giáo dục trẻ cách phòng chống rét.

Bên cạnh đó, trang bị rèm (mành) chắn gió tại các dãy phòng học.

Các nhà trường cũng đã thường xuyên tuyên truyền đến phụ huynh phối hợp để đảm bảo trẻ luôn luôn được mặc đủ ấm, có đủ đồ dùng cá nhân chống rét như: khăn, mũ, tất tay, tất chân, dép đi trong lớp, trẻ được ăn no trước khi đi học và luôn có người lớn đưa, đón trẻ từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà Nguyễn Thanh Nga cho biết: "Toàn huyện có 30.798 học sinh, trong đó 14.247 học sinh khối tiểu học và 7.288 trẻ mầm non. Phòng yêu cầu các nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động linh hoạt tổ chức phương án dạy học và giữ ấm cho trẻ, nhất là đối với trẻ khối mầm non, tiểu học. Các trường học không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại và không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Đặc biệt, đối với các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả nhóm trẻ độc lập tư thục, phải có đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ...."

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.548.802
Online: 45
ipv6 ready