Sáng nay 10/1/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam (10/1/2004 - 10/1/2024) và tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn - Uỷ viên BCH Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Nguyễn Văn Thắng- PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện...

...Nguyễn Minh Nguyên - Uỷ viên BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin tỉnh, Trần Đình Nghị - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ,...

...Nguyễn Bá Hà- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện, đại diện các ban, phòng, ngành liên quan.

Đồng chí Mai Đức Hạnh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam và những kết quả, hoạt động chăm lo các đối tượng nạn nhân chất độc da cam/Đioxin trên địa bàn huyện những năm qua.

Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023.

Hiện nay, toàn huyện có 357 người là nạn nhân chất độc da cam, 3.160 người khuyết tật 3.160 người, 758 trẻ mồ côi.
Năm 2023, hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Nổi bật như: Hội các cấp đã phối hợp vận động các Nhà Hảo tâm, Tổ chức cá nhân, Cơ quan, đoàn trao trên 5.000 suất quà hỗ trợ các đối tượng với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Trợ giúp công tác thực hiện chính sách, đề nghị làm thủ tục, trợ cấp cho 5 đối tượng da cam và tư vấn cho hàng chục đối tượng người khuyết tật trẻ mồ côi nhằm bảo đảm thực hiện chính sách của nhà nước quy định, Vận động và phối hợp với MTTQ huyện xây mới 1 nhà ở cho đối tượng da cam khuyết tật với số tiền 70 triệu đồng và sửa chữa 1 nhà ở 20 triệu đồng cho hội viên. Cho hội viên vay vốn 10 triệu đồng trợ giúp sinh kế giảm nghèo. Công tác tuyên truyền, văn hoá thể thao được quan tâm thực hiện hiệu quả …
Với những kết quả đạt được, năm 2023, tập thể hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện và 1 cá nhân được Trung ương hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân được Tỉnh hội và UBND huyện tặng giấy khen.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại, nguyên nhân, hướng giải quyết trong công tác Hội thời gian qua, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Minh Nguyên - Uỷ viên BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin tỉnh ghi nhận những kết quả Hội đạt được trong công tác chăm lo, động viên các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam/Đioxin.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Uỷ viên BCH Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh mong muốn Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quan tâm, hỗ trợ động viên đến từng đối tượng một cách phù hợp, nhất là đảm bảo quyền lợi, chế độ cho các đối tượng theo quy định...
Cũng tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh hội và lãnh đạo huyện Thạch Hà đã tặng hoa chúc mừng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Bá Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện đại diện lãnh đạo huyện Thạch Hà chúc mừng cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam.
Nhân dịp này, Hội đã trao 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, người Khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn...
... và vận động hỗ trợ 5 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, người Khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.
Tập thể hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện và 1 cá nhân được Trung ương hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua cũng đã được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.831
    Online: 51
    ipv6 ready