Sáng ngày 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạch Hà tổ chức chương trình "Xuân kết nối - Chia sẻ yêu thương năm 2024", nhận đỡ đầu 8 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vòng 3 năm và trao 100 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá tại chương trình gần 200 triệu đồng.

Tham dự có đồng chí Tăng Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Trần Đình Nghị - UVBTV, Trường ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo Hội LHPN huyện; đại diện các nhà tài trợ, lãnh đạo các xã, thị trấn có trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu và các cháu mồ côi, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thạch Hà Nguyễn Thị Thúy Loan sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu; phát động phong trào an sinh vì phụ nữ và trẻ em năm 2024

Thực hiện chương trình mẹ đỡ đầu do Hội LHPN các cấp phát động, qua gần 2 năm triển khai, các cấp Hội phụ nữ huyện Thạch Hà đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, rõ nét như nhân rộng hàng trăm mô hình “gia đình 5 không 3 sạch”, gia đình “ 5 có nông thôn mới kiễu mẫu”, mô hình nhà sạch vườn đẹp có thu nhập kinh tế cao đã thu hút được nhiều hội viên tham gia.

Đặc biệt trong 2 năm qua, thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, với sự tham mưu tích cực, Ban Thường vụ Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể hàng năm và đã thực hiện đỡ đầu 39 cháu với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Mặc dù trong quá trình triển khai còn gặp khá nhiều khó khăn về nguồn lực, tuy nhiên, Hội LHPN huyện đã đưa ra nhiều giải pháp xây dựng đồng loạt các mô hình “ngôi nhà xanh”, đảm nhận thực hiện đại lý bảo hiểm để huy động thêm nguồn lực. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Thạch Hà còn tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn hỗ trợ vật chất, vật dụng để sẻ chia, trao quà nhân các dịp lễ, tết.

Năm 2024, Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 6 cháu, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện nhận đỡ đầu 2 cháu, tổng 8 cháu với số tiền hỗ trợ là 120 triệu đồng.

Cũng nhân dịp Tết đến xuân về, Hội LHPN huyện đã phối hợp với các nhà tài trợ, mạnh thường quân khắp mọi miền trao 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với mong muốn chia sẻ yêu thương, động viên kịp thời đến những hoàn cảnh yếu thế, tiếp tục truyền tải thông điệp nhân văn tới cộng đồng, để ngày càng có nhiều suất quà ý nghĩa được trao cho những mảnh đời khó khăn.

Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 6 cháu...

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện nhận đỡ đầu 2 cháu, tổng 8 cháu với số tiền hỗ trợ là 120 triệu đồng.

Tại chương trình, các nhà tài trợ trao 100 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội LHPN trong năm qua, đây là động lực để các cấp Hội phụ nữ tiếp tục khẳng định vai trò vị thế của mình nỗ lực, phấn đấu giữ vững ngọn cờ xuất sắc của tỉnh.

Mong rằng, với ý nghĩa của chương trình "Xuân kết nối - Chia sẻ yêu thương năm 2024" mang lại sẽ ngày càng lan toả, tiếp cận được nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Hy vọng các gia đình khó khăn sẽ luôn được hạnh phúc, vươn lên trong cuộc sống, đón Tết Giáp Thìn thật nồng ấm, hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.054
    Online: 60
    ipv6 ready