Năm 2024, huyện Thạch Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 167 nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã thực sự vào cuộc để đảm bảo quân số được giao có chất lượng, từ đó nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị nhận quân.

Với chỉ tiêu được giao là 43 thanh niên đảm bảo sức khoẻ để tham gia đợt khám tuyển lần này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đỉnh Bàn đã triển khai chặt chẽ, đồng bộ, đúng quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trên cơ sở kết quả rà soát thực lực thanh niên trong độ tuổi , địa phương đã tổ chức sơ tuyển từ thôn đến xã. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự,  để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Bởi vậy, địa phương đã hoàn thành công tác khám sơ tuyển tại xã, đảm bảo quân số được giao.

Ông Đặng Văn Tăng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà cho biết: "BCHQS xã đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND, Hội đồng NVQS xã phân công, phân nhiệm cho các ban, ngành, đoàn thể, các đoàn công tác phụ trách chỉ đạo ở các thôn, trên cơ sở đó, bám nắm từng thôn trong công tác tuyên truyền, vận động con em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Qua triển khai sơ khám tuyển ở xã, chất lượng quân của xã Đỉnh Bàn đạt 45/43 chỉ tiêu huyện giao".

Với kinh nghiệm từ những năm trước, bước vào mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã chủ động trong công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để triển khai toàn diện các mặt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Từ việc nắm tình hình nhân khẩu, sàng lọc thông tin, phân loại số lượng, chất lượng công dân, tổ chức họp xét duyệt công khai, dân chủ các trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Tuyên truyền, vận động để các gia đình có công dân trong diện thực hiện NVQS đã nhận thức được trách nhiệm với Tổ quốc, động viên con em hăng hái tham gia khám tuyển.

Năm nay, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện và Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Phát lệnh gọi sơ khám sức khoẻ chặt chẽ, nghiêm túc.

Trong đợt này, toàn huyện đã có 1.565 thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển NVQS. Qua đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tuyển chọn được 838 nam công dân đạt sức khỏe từ loại I đến loại III đủ điều kiện tham gia khám tuyển cấp huyện.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Hà tổ chức khai mạc khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, tham gia nghĩa vụ công an nhân dân

Với phương châm "Triển khai toàn diện công tác tuyển quân, thực hiện tuyển người nào chắc người đó”, nên việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng và đúng luật; công dân có lệnh gọi khám tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, bệnh nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân...

Hiện HDNVQS huyện Thạch Hà và các xã, thị trấn đang từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản, hồ sơ, quản lý chặt chẽ thanh niên trúng tuyển đến ngày giao, nhận quân.

Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi Nghĩa vụ quân sự, đến việc tuyên truyền vận động thanh niên đi làm ăn xa về tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an.

Trung tá Trương Quang Trung - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thạch Hà: "Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong ngày giao quân năm 2024, toàn huyện phấn đấu sẽ giao đủ 100% chỉ tiêu công dân nhập ngũ cho các đơn vị, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định, từ đó nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị nhận quân, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới".

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.021
Online: 27
ipv6 ready