Sáng ngày 15/11, tại thôn Đan Trung xã Thạch Long, Tổ Đại biểu số 2 HĐND huyện đã có cuộc tiếp xúc cử tri Thị trấn Thạch Hà và các xã Thạch Long, Thạch Sơn để lấy ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp Thường kỳ cuối năm 2023) - HĐND huyện khoá XX.

Các đồng chí: Lê Văn Sơn - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 2 HĐND huyện; Dương Chí Biên - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện; Nguyễn Phi Trưng - Chủ tịch UBMTTQ xã Thạch Long chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đại biểu Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện được bầu tại Thị trấn Thạch Hà, xã Thạch Long, xã Thạch Sơn; Đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy - Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, QPAN năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2024. Báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và ý kiến sinh hoạt các tổ đại biểu HĐND huyện gửi đến Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 10 ý kiến, kiến nghị, đề xuất trên nhiều lĩnh vực Nông nghiệp, Tài nguyên môi trường, Văn hoá xã hội...

Cụ thể, đề nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo việc thi công Tỉnh lộ 20 phải có thiết kế phù hợp, tránh gây hệ luỵ ngập lụt, sữa chữa đường điện để nhân dân sinh hoạt. Đặc biệt đoạn qua xã Thạch Sơn, khoảng 100m không có mương, đề nghị huyện có phương án để phục vụ tiêu thoát nước cho người dân. Đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí để người dân nạo vét sông Trẻn phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát lũ.

Cầu Bara Đò Điệm và Cầu Thạch Sơn cần sửa chữa lại đường điện thắp sáng, nhất là vào những giờ cao điểm. Tại cầu Thạch Sơn mới cần bổ sung những tấm chắn trên các mương thoát nước. Cầu Bara Đò Điệm cần lắp G giảm tốc khi người dân qua lại tuyến đường này. Đường đê Hữu Nghèn phía Bắc có 1000m xuống cấp, xung yếu, khi có chủ trương cần làm sớm để phục vụ nhân dân.

Cử tri Trần Hữu Nghĩa (xã Thạch Sơn) đề nghị HĐND huyện trình các cấp có thẩm quyền về đường điện chiếu sáng ở Cầu Bara Đò Điệm và Cầu Thạch Sơn và một số kiến nghị liên quan đến mương thoát nước của tỉnh lộ 20 đoạn qua xã Thạch Sơn 

Đề nghị huyện có chính sách, cấp kinh phí hỗ trợ cho lĩnh vực văn hóa để duy trì hoạt động. Các nội dung thu phí trong trường học, cần quản lý nghiêm, minh bạch, rõ ràng.

Có biện pháp xử lý việc xả rác xung quanh hàng rào bao quanh của công ty Viết Hải khu vực vòng xuyến xã Thạch Long. Có biện pháp xử lý các doanh nghiệp đổ đất lấn hết dòng chảy, từ ngã tư vòng xuyến đến cầu Nga...

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các phòng, ngành chuyên môn cấp huyện đã tiếp thu, giải trình thấu đáo các kiến nghị thuộc thẩm quyền. 

Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng Nguyễn Phùng Lưu giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của phòng chuyên môn 

Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp thu đầy đủ, tổng hợp trình tại kỳ họp thứ 11- HĐND khoá XX sắp tới đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.353
    Online: 58
    ipv6 ready