Chiều nay 12/11, thôn Tân Văn, xã Thạch Văn đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 và ra mắt “Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà Trí tuệ” nhân kỷ niệm 93 ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Về tham dự, chung vui trong ngày hội có đại diện Uỷ ban MTTQ huyện, Đoàn Công tác của BTV HU phụ trách xã, các phòng, ngành cấp huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại ngày Hội
Trong ngày hội, bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang trên chặng đường thành lập, phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; vui mừng trước những thành quả đạt được của Ủy ban MTTTQ các cấp; thể hiện niềm tin vào sức mạnh đoàn kết, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định tình hình an ninh quốc phòng tại địa phương.
Đại diện diện Uỷ ban MTTQ huyện, Đoàn Công tác của BTV HU phụ trách xã, các phòng, ngành cấp huyện, cấp ủy chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà chức mừng cán bộ, nhân dân thôn Tân Văn trong ngày Hội.
Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã Thạch Văn tặng hoa và quà chức mừng cán bộ, nhân dân thôn Tân Văn trong ngày Hội.
Các gia đình văn hóa, thể thao, hiếu học… năm 2023 và nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của thôn đã được biểu khen thưởng tại ngày hội. Các tổ liên gia trong thôn cũng đã ký cam kết thi đua trong thời gian tới.
Cũng nhân dịp này, xã Thạch Văn đã ra mắt “Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà Trí tuệ” tại thôn Tân Văn với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong đó gồm một thư viện nhỏ với 500 đầu sách cùng hệ thống máy tính được kết nối internet; bố trí xen kẽ các không gian trò chơi dân gian, trưng bày các hiện vật cũ, tái hiện lại không gian dân giã và không gian sinh hoạt của các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn.
Uỷ ban MTTQ xã Thạch Văn trao quyết định cho Ban Điều hành “Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà Trí tuệ” thôn Tân Văn
Qua đó tạo điều kiện cho nhân dân và các em học sinh cập nhật kiến thức, nâng cao hiểu biết và sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao… Góp phần thực hiện các tiêu chí về văn hóa trong xây dựng NTM. Đồng thời, nâng cao vai trò công tác khuyến học, khuyến tài, phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp Nhân dân, học sinh, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.092
    Online: 52
    ipv6 ready