Việc được công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh là cơ sở để các địa phương tăng cường hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản.

Nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, căn cứ đề xuất của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh về xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh năm 2023, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2819/QĐ-UBND ngày 1/11/2023 công nhận 11 công trình là di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và bổ sung 1 hạng mục của công trình đã được xếp hạng cấp tỉnh trước đó.

Di tích Bia Quan Thượng (xã Thạch Khê, Thạch Hà) - công trình được xếp hạng di tích cấp tỉnh đợt này, vừa được chính quyền địa phương trùng tu, tôn tạo với số tiền 2 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa.

Theo đó, Thạch Hà có 02 công trình được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh đợt này là Nhà thờ Lê Đình Túy (xã Đỉnh Bàn) và Bia Quan Thượng (xã Thạch Khê). Ngoài ra, huyện Thạch Hà có một công trình đã được xếp hạng cấp tỉnh trước đó, nay bổ sung thêm hạng mục và đổi tên di tích, đó là Nhà thờ Nguyễn Hiền nay đổi tên là Mộ và Nhà thờ Nguyễn Hiền (xã Thạch Kênh).

Nhà thờ Lê Đình Túy tại xã Đỉnh Bàn,

Việc được xếp hạng sẽ là cơ sở để các địa phương tăng cường hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử của các di tích trong đời sống tinh thần của người dân.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.633
Online: 54
ipv6 ready