Chiều 26/10, Huyện đoàn Thạch Hà tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Bích Phương báo cáo kết quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 ở huyện Thạch Hà được triển khai sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực, chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm, qua đó phát huy được sức trẻ, trí tuệ của các tình nguyện viên ở các khối lực lượng khác nhau trong tham gia hỗ trợ các nhiệm vụ tại mỗi địa phương, đơn vị cũng như các vấn đề của xã hội. Nhiều hoạt động được triển khai sáng tạo, thiết thực, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ.

Tiêu biểu, các chương trình, chuỗi hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội gắn với các chiến dịch như “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, thanh niên với chuyển đổi số, chăm lo thiếu nhi đều được phát động, triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo lực lượng tham gia.

Tại hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích trong chiến dịch "Hành quân xanh" và chiến dịch "Hoa phượng đỏ".

Trong chiến dịch hè đã có hơn 5.127 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới, cải tạo chỉnh trang 121 vườn tạp, hỗ trợ xây dựng 10 vườn mẫu, 22 tuyến đường xanh - sạch - đẹp; xây dựng 6km mương thoát nước, 6 khu vui chơi, thu gom và xử lý 10 tấn rác thải,...

Bên cạnh những mặt đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, phương pháp hiệu quả trong công tác đoàn nói chung và phong trào thanh niên tình nguyện nói riêng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 của tuổi trẻ huyện Thạch Hà đã tạo sự lan tỏa rộng rãi, tích cực trong cộng đồng xã hội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân. Thông qua đây, các cơ sở Đoàn toàn huyện đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, bám sát các nội dung trọng tâm của Chiến dịch và nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực hiệu quả.

Cũng trong buổi, Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã triển khai sinh hoạt quý III/2023. Các thành viên CLB đã được nghe chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao đổi chuyên đề về bối cảnh chính trị - kinh tế thế giới ảnh hưởng đến tình hình Việt Nam.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.783
Online: 46
ipv6 ready