Chiều ngày 20/10, các đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện; Trương Quang Anh - Chủ tịch UBND xã Thạch Đài đã chủ trì buổi đối thoại với Nhân dân xã Thạch Đài về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực Tài nguyên và môi trường.

Tham dự có các đồng chí Bùi Thị Hoàng Oanh - UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành chuyên môn cấp huyện.

Trong thời gian qua, xã Thạch Đài đã cấp 2887 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ năm 2020 đến nay, UBND xã Thạch Đài đã tiếp nhận, giải quyết 135 đơn thư liên quan đến lĩnh vực đất đai, đạt tỷ lệ 80%.; tập trung cao cho công tác GPMB các dự án trọng điểm của trung ương, của tỉnh đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, việc xử lý về vấn đề lĩnh vực Tài nguyên môi trường vẫn còn nhiều bất cập.

Người dân kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề về lĩnh vực đất đai

Tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tham gia đối thoại đã phản ánh đúng thực trạng về công tác quản lý tài nguyên – môi trường của địa phương. Lãnh đạo UBND huyện, xã và phòng Tài nguyên môi trường đã trực tiếp giải trình các kiến nghị, vướng mắc, đồng thời, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của nhân dân.

Phó phòng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Anh Tùng đã giải trình một số kiến nghị, vướng mắc của người dân thuộc thẩm quyền của phòng.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa ghi nhận những ý kiến của các đại biểu tham gia đối thoại. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

Chậm nhất 10 ngày làm việc sau khi kết thúc buổi đối thoại, Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban tiếp công dân huyện và địa phương tổ chức cuộc đối thoại, tiến hành phân nhóm kiến nghị, tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện phân công giải quyết các kiến nghị, phản ánh.

Chậm nhất là 30 ngày làm việc, các cơ quan, đơn vị được lãnh đạo UBND huyện phân công giải quyết các kiến nghị, phản ánh có trách nhiệm xem xét giải quyết, trả lời kiến nghị của công dân, tổng hợp và báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân huyện.

Trường hợp các kiến nghị, phản ánh, đề xuất vượt quá thẩm quyền giải quyết cần tổng hợp, đề xuất cấp trên giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với các phòng, ban chuyên môn căn cứ các nội dung kiến nghị của nhân dân, cần kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với UBND xã Thạch Đài, kịp thời báo cáo UBND huyện những khó khăn, vướng mắc để được hỗ trợ giải quyết. Khẩn trương giải quyết các đơn thư tồn đọng của công dân trên địa bàn, nhất là đơn thư thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường theo đúng thời hạn quy định.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.759
    Online: 23
    ipv6 ready