Ngày 5/8, các đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra một số mô hình kinh tế sản xuất nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn xã Thạch Đài.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm Ứng dụng KHKT & Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện, lãnh đạo UBND xã Thạch Đài. 

Đoàn đã đi tham quan mô hình nuôi lươn đồng trong bể Composite mang lại lợi nhuận cao của thanh niên Phạm Ngọc Dung (sinh năm 1990, ở thôn Nam Bình); mô hình trồng dưa lưới nhà màng của thanh niên Trần Thị Hằng (sinh năm 1992, thôn Liên Hương). Đây là những bạn trẻ có ước mơ hoài bão với ý chí, nghị lực vươn lên, khát vọng làm giàu chính trên mảnh đất quê hương.

Lươn được nuôi trong bể composite, mỗi bể rộng 5m2 được anh thả nuôi 2500 con lươn giống. Với diện tích đất 500m2, anh Dũng đã mạnh dạn đầu tư 45 bể. Sau khoảng thời gian 10-11 tháng chăm sóc, lươn sinh trưởng tốt sẽ xuất bán ước tính thu lợi nhuận hàng tỷ đồng.

Lươn đồng nuôi trong bể sinh trưởng tốt, bình quân 1kg khoảng 3-4 con

Mô hình trồng dưa lưới của thanh niên Trần Thị Hằng (sinh năm 1992, thôn Liên Hương). 

Dưa lưới sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao nghị lực, sự chịu khó của thanh niên trẻ Trần Thị Hằng

Đoàn đã đến tham quan mô hình nuôi Ếch trong Bể xi măng của ông Nguyễn Văn Lục (sn 1972, thôn Bàu Láng); nuôi Cá Koi Nhật Bản mang lại thu nhập cao của ông Nguyễn Văn Trung (thôn Nam Thượng), đây được xem là mô hình kinh tế mới, lạ ở huyện Thạch Hà. Chủ nhân 2 mô hình trên đều là những người có bề dày kinh nghiệm trong xây dựng mô hình kinh tế, bên cạnh đó, là tự tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật vào nuôi trồng để mang lại hiệu quả cao.

Đoàn đã tham quan mô hình nuôi Ếch trong Bể xi măng của ông Nguyễn Văn Lục (sn 1972, thôn Bàu Láng)...

Nuôi ếch trong bể xi măng phát triển tốt

Đoàn đánh giá cao chất lượng mô hình nuôi cá Koi của ông Nguyễn Văn Trung (thôn Nam Thượng)

Tại các mô hình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa đã đánh giá cao chất lượng các mô hình kinh tế, ghi nhận những nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng của người dân địa phương, đây là những điển hình tiên tiến để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện động viên người dân tiếp tục thi đua lao động sản xuất, khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần cùng với xã, huyện đạt được nhiều kết quả tích cực trong xây dựng NTM, phát triển KTXH; đồng thời, đề nghị các đơn vị chuyên môn, chính quyền địa phương tích cực quan tâm, hỗ trợ để mở rộng các mô hình phát triển hiệu quả theo hướng lâu dài, bền vững.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.001
Online: 6
ipv6 ready