Sau khi chinh phục thị trường trong nước, 2 sản phẩm OCOP của Thạch Hà đã tiếp cận được với các thị trường quốc tế.

Thông qua việc kết nối, phối hợp với Bộ Công thương, các sàn thương mại điện tử tổ chức các chương trình livestream quảng bá sản phẩm chủ lực và triển khai hiệu quả mô hình “Gian hàng Việt trực tuyến” đối với sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh nói chung và Thạch Hà nói riêng đã mở rộng được thị trường.

Bánh ram Anh Thu xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc

Nhiều sản phẩm trước đây chỉ được tiêu thụ trong làng, xã nay đã có mặt ở các tỉnh, thành phố trong cả nước thông qua hệ thống siêu thị Big C, Vinmart; sàn thương mại điện tử voso, postmart, sendo, shopee…

Đặc biệt, hiện nay, Thạch Hà có 2 sản phẩm OCOP 3, 4 sao đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu, gồm: Bánh ram Anh Thu xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc; Sứa Mai Dung xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đến nay, toàn huyện có 29 sản phẩm OCOP; trong đó có 2 sản phẩm 4 sao, 27 sản phẩm 3 sao. Nhìn chung, các sản phẩm sau khi được công nhận đã nâng cao chất lượng, bao bì mẫu mã, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Sứa Mai Dung xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Thời gian tới, Thạch Hà sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các cơ sở OCOP có khả năng phát triển để mở rộng quy mô sản xuất, đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện để xuất khẩu. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nhất là xúc tiến thương mại trên các nền tảng số, sàn giao dịch thương mại điện tử; hỗ trợ người sản xuất mở rộng, tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng để giới thiệu, bán sản phẩm...

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.227
Online: 25
ipv6 ready