Sáng ngày 14/7, Hội Khuyến học huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự có các đồng chí: Trần Đình Nghị - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ huyện.

Thầy giáo Chu Văn Quýnh và cô giáo Lê Thị Hồng Việt chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023 dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân, công tác khuyến học - khuyến tài trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hội khuyến học (HKH) đã có nhiều cách làm sáng tạo, tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ban, phòng, tổ chức đoàn thể, huy động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng và phát triển quỹ khuyến học nhằm xây dựng xã hội học tập và mô hình công dân học tập, đặc biệt là động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Toàn huyện hiện có 22 Hội Khuyến học, 273 chi hội thôn, tổ dân phố, trường học, 873 Ban Khuyến học của dòng họ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp huyện. Trong 6 tháng qua, các cấp Quỹ khuyến học của toàn huyện Thạch Hà đã huy động được hơn 3,7 tỷ đồng, trong đó cấp HKH huyện là 270 triệu đồng, đồng thời đã trao 5.687 suất quà cho khuyến học, khuyến dạy, khuyến nghề, khuyến tài với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Trong chương trình "Sóng và máy tính cho em", toàn huyện đã huy động được 70 triệu đồng và 4 máy tính các loại. Đặc biệt, Hội khuyến học đã tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo, góp phần quan trọng vào duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của huyện Thạch Hà.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Đình Nghị đánh giá cao công tác Hội Khuyến học huyện Thạch Hà trong thời gian qua, thời gian tới, mong muốn Hội tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra để tổ chức sâu rộng, hiệu quả các phong trào, đưa công tác Hội đi lên. 

Trong thời gian tới, Hội khuyến học tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tích cực tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực vận động các nguồn xã hội hoá, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.223
Online: 21
ipv6 ready