Chiều ngày 28/6, Thường trực Huyện uỷ tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Sơn - UVBTV HU, Trưởng ban Tuyên giáo HU; Trần Đình Nghị - UVBTV HU, Trưởng ban Dân vận HU; Trần Danh Vinh - UVBTV HU, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBKT, VP HU, VP UBND, TT Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, MTTQ và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện có hiệu quả "chương trình phối hợp thống nhất hành động ký kết đầu năm". Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy 4 xã Thạch Kênh, Việt Tiến, Thạch Trị, Thạch Hội phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao.

Tuyên truyền vận động người dân thực hiện bàn giao mặt bằng đất sản xuất nông nghiệp phục vụ các dự án trọng điểm. Trong 6 tháng đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 14 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 761 triệu đồng; hỗ trợ 61 mô hình sinh kế trị giá gần 119 triệu đồng; 15 chủ cơ sở đã ký kết tiêu thụ 28 sản phẩm Ocop và các sản phẩm tiêu biểu của 40 cơ sở sản xuất trên địa bàn; khai trương điểm bán các sản phẩm Ocop tại thôn Đại Hải (xã Thạch Hải)...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đánh giá cao một số kết quả đã đạt được của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong 6 tháng qua, đồng thời, nhấn mạnh nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới:

Tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện; rà soát, điều chỉnh chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong 6 tháng cuối năm một cách chi tiết, cụ thể, gắn với phân công nhiệm vụ, địa chỉ cụ thể; cần quan tâm đến công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng các dự án lớn.

MTTQ các đoàn thể cần tập trung thực hiện các phong trào, nhiệm vụ chính trị của huyện thông qua việc đăng ký tham gia thực hiện các Đề án.

Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng các tổ chức, nhất là chi đoàn, chi hội; Cần có phương pháp, cách làm sáng tạo phát huy hiệu quả tuyên truyền vận động. Tập trung nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác nắm tình hình tư tưởng Nhân dân và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhất là giám sát các chương trình, dự án, có sự huy động nguồn lực và sức dân,…

Phát huy khối đại đoàn kết của MTTQ và các đoàn thể, tích cực kêu gọi huy động các nguồn lực trong vấn đề an sinh xã hội.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.556.520
    Online: 28
    ipv6 ready