Sáng ngày 21/6, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm và tổng kết đợt phát động thi đua 40 ngày cao điểm vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXH. Đồng chí Nguyễn Bá Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Tham dự có đồng chí Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn BHXH tỉnh. Về phía huyện, đồng chí Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện các phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Trong 6 tháng qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về BHXH, BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT được xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của huyện và địa phương.

Đến nay, toàn huyện có gần 119.700 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT chung toàn huyện đạt 93% dân số. Trong 6 tháng đầu năm, tổng thu các quỹ BHXH, BHYT, BHTN ước đạt là 125.000 triệu đồng; 1.039 lượt hồ sơ đã giải quyết; đã chi trả số tiền 163.753 triệu đồng cho 7.135 người hưởng chế độ BHXH thường xuyên và trên 1.000 lượt ngưởi hưởng BHXH 1 lần và các chế độ BHXH ngắn hạn; có 52.647 lượt người đến khám chữa bệnh BHYT tại TTYT huyện và Trạm y tế các xã, thị trấn.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Hà Trần Danh Hướng báo cáo công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm và tổng kết đợt phát động thi đua 40 ngày cao điểm vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXH.

Hiện nay, BHXH đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết gần 34.000 hồ sơ các loại, trong đó có trên 90% hồ sơ giải quyết tại BHXH huyện theo phân cấp quản lý. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động cá nhân đối với trên 35.000 người tham gia BHXH, BHYT. Toàn huyện đã có 124.494 người đã được xác thực với dữ liệu dân cư (đạt 98,1%), có thể sử dụng CCCD đi khám chữa bệnh thay thế BHYT bằng giấy. Hệ thống cơ sở dữ liệu đã được liên thông giữa các phần mềm nghiệp vụ và quản lý tập trung toàn quốc.

 Đồng chí Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh đánh giá cao công tác BHYT, BHXH của huyện Thạch Hà trong thời gian qua...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đánh giá cao công tác BHYT, BHXH trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung, giao nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đã có 3 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT từ năm 2021-2022; tặng giấy khen của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho 10 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2022; 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 40 ngày cao điểm vận động Nhân dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.556.630
    Online: 25
    ipv6 ready