Thạch Hà là vùng đất cổ danh xưng hơn 1010 năm, có bề dày truyền thống văn hóa - lịch sử với nhiều tên tuổi đã được lưu danh. Không những thế, nơi đây còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ngày nay, Thạch Hà thực sự là vùng đất của cơ hội đầu tư và phát triển, là điểm đến hấp dẫn cho du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị mà thiên nhiên đã ban tặng.

Thạch Hà là vùng đất cổ danh xưng hơn 1010 năm, có bề dày truyền thống văn hóa - lịch sử với nhiều tên tuổi đã được lưu danh như Tiến sĩ Trần Danh Tố, Trần Danh Bính;, Quốc tử giám Tế tửu Phan Ứng Toản; Thượng thư Bộ binh kiêm Hàn lâm viện Học sĩ Nguyễn Hộc, anh hùng Lý Tự Trọng... Hiện tại, Thạch Hà có 6 di tích LSVH cấp quốc gia và 72 di tích LSVH cấp tỉnh, tiêu biểu như: Đền thờ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi, Nhà thờ Lý Tự Trọng, Di tích nhà cụ Mai Kính, Nhà thờ Đại học sỹ Trương Quốc Dụng, Di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc... Không những thế, nơi đây còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Danh thắng Quỳnh Viên, Núi Nam Giới, Biển Thạch Hải, Hồ Khe Xai... Đến Thạch Hà, du khách còn được tham quan nhiều làng nghề truyền thống như làng đan Thạch Long, làng nón Phù Việt hay tham quan trải nghiệm du lịch nông thôn mới tại các Khu dân cư kiểu mẫu, khu vườn mẫu, Trung tâm hành chính xã Tượng Sơn, sản phẩm rau củ quả trên cát xã Thạch Văn, kinh tế vườn đồi xã Ngọc Sơn, Thạch Ngọc... để cảm nhận không khí yên bình của một vùng quê xen lẫn giữa nét truyền thống và hiện đại.

Thạch Hà thực sự là vùng đất của cơ hội đầu tư và phát triển, là điểm đến hấp dẫn cho du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị mà thiên nhiên đã ban tặng.


 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.588.189
    Online: 91
    ipv6 ready