Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2023, sáng nay 24/5, đồng chí Nguyễn Văn Khoa PBT Huyện ủy, CT UBND huyện đã đến thăm, tặng quà chúc mừng em Nguyễn Thanh Quang - Cậu học trò bị mắc bệnh xương thủy tinh đã đem đến nhiều thành tích nổi bật cho trường THPT Lý Tự Trọng trong năm học 2022 -2023.

Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà động viên, chúc mừng Thanh Quang với những thành tích mà em đạt được trong năm học vừa qua

Tròn 16 tuổi nhưng em Quang đã phải trải qua 27 lần gãy xương với hơn 10 lần phẫu thuật vì mắc phải căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Từ nhỏ đến lớn em không thể tự đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân phải có sự hỗ trợ của của người mẹ và chính mẹ đã cõng Quang đi học suốt hơn 10 năm nay.

Mặc dù con đường đi tìm con chữ muôn vàn gian khó thế nhưng với tinh thần lạc quan, niềm say mê hứng thú trong việc học, Quang đã nỗ lực vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập ở cả ba cấp học. Năm học 2022 -2023 là năm học đầu tiên tại Trường THPT Lý Tự Trọng, Thanh Quang đã mang về nhiều thành tích đáng nể. Em đạt giải ba Cuộc thi tiếng Anh IOE cấp quốc gia, giải ba toàn quốc Cuộc thi lập trình UIT code contest; giải ba học sinh giỏi tỉnh môn Tin học lớp 10, giải ba học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh lớp 11 (thi vượt lớp), giải nhất Cuộc thi Tin học trẻ huyện Thạch Hà năm 2023. Mong nguyện của Quang là tiếp tục được học hết bậc THPT, vào giảng đường Đại học và trở thành lập trình viên trong tương lai.

Đến thăm, tặng quà cho cậu học trò đầy nghị lực Nguyễn Thanh Quang, đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà nhẹ nhàng xoa đầu, chúc mừng những thành tích đáng tự hào mà Quang gặt hái được trong năm học vừa qua và trong suốt quá trình học tập của em ở cả ba cấp học.

Đồng chí CT UBND huyện chúc cho Quang sẽ tiếp tục giữ lửa đam mê với hai môn học yêu thích là Tiếng Anh và Tin học cũng như các môn học khác để tiếp tục viết tiếp những trang nhật ký đong đầy nhiều kỷ niệm của tuổi học trò với nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa trong học tập, luôn mạnh mẽ như cây xương rồng nở hoa trên sa mạc, biến ước mơ của mình thành hiện thực để truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh, làm rạng danh vùng đất học Thạch Hà…

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.389
    Online: 59
    ipv6 ready