Ngày 21/4, Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XII - năm 2023.

Tham dự có đại diện Tỉnh đoàn, phòng Văn hóa - Thông tin huyện, đại diện trường THPT Lý Tự Trọng,...
 
Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Bá Hà - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Sơn - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy,…
...đại diện các ban, phòng, ngành liên quan...
Hội thi quy tụ 66 học sinh tiêu biểu ở 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT.
Nội dung thi được chia làm 3 bảng gồm:
Bảng A giành cho khối tiểu học, có 2 nội dung thi: trắc nghiệm và thực hành. Phần thi trắc nghiệm gồm các kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic. Phần thi thực hành, học sinh tiểu học sử dụng ngôn ngữ SCRATCH giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học và giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.
Bảng B giành cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT, học sinh giải các bài toán thuộc chương trình của khối dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal, C/C++.
Năm nay chất lượng bài thi khá đồng đều ở các khối lớp, nhiều em có thuật giải, chương trình con các bài toán rất tốt, thể hiện tư duy mạch lạc.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 03 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba.
3 giải nhất thuộc về các em: Trần Đức Cường lớp trường TH Ngọc Sơn, Nguyễn Kim Gia Bảo, Lớp 8A, trường THCS Phan Huy Chú và em Nguyễn Thanh Quang, Lớp 10A7, trường THPT Lý Tự Trọng.
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh
Cũng tại Hội thi, BTC, các nhà tài trợ: Công ty TNHH Biswell và Vinaphone chi nhánh Thạch Hà đã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhưng đã cố gắng vươn lên học giỏi và đạt thành tích cao tại Hội thi.
Hội thi đã thực sự tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho lứa tuổi học đường trong lĩnh vực công nghệ thông tin; thông qua Hội thi nhằm phát hiện những tài năng tin học trong thanh thiếu nhi, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong các trường học; đồng thời lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh. Qua Hội thi góp phần khẳng định vai trò vị trí của công nghệ thông tin trong công cuộc xây dựng đất nước, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.577
    Online: 102
    ipv6 ready