Sáng nay (30/4), UBND xã Thạch Khê và UBND xã Thạch Hải long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Lê Hồng Phong.

Tham dự có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo. Về phía huyện Thạch Hà có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trường THCS Lê Hồng Phong.

Thầy Nguyễn Văn Kỳ - Hiệu trưởng trường THCS Lê Hồng Phong đọc diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Trường THCS Lê Hồng Phong được thành lập từ năm học 1962 - 1963, trên vùng đất Thạch Khê giàu truyền thống hiếu học và khoa bảng. Giữa mưa bom ác liệt của ngoại xâm, ngày 15/9/1962, tiếng trống khai trường đầu tiên được vang lên trong niềm vui ngập tràn của thầy trò và nhân dân vùng quê nghèo khó. Trải qua nhiều biến cố phải chia tách rồi sáp nhập, cho đến tháng 08/2004,  một bộ phận học sinh THCS của Trường cấp 2, cấp 3 Nguyễn Trung Thiên (Thạch Khê) được sáp nhập với trường THCS Thạch Hải và mang tên Trường THCS Lê Hồng Phong cho đến ngày nay.

Đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho Trường THCS Lê Hồng Phong.

Từ những lán tranh tre, nứa lá khép mình bên lũy tre làng, nay trường đã khoác lên mình một diện mạo khang trang, hiện đại. Từ chỗ chỉ có 5 lớp học với 100 học sinh năm học 1962 - 1963, nay quy mô trường đã có 15 lớp với 550 học sinh, đội ngũ 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng dạy và học ngày càng đi lên cả ở thành tích mũi nhọn và đại trà. Vượt qua những thăng trầm với bao khó khăn, nay trường đã vươn mình trở thành cơ sở giáo dục vững mạnh, địa chỉ tin cậy của học sinh và phụ huynh. Nhà trường, cán bộ, giáo viên, học sinh với nhiều thành tích trong công tác và học tập, làm dày lên bảng vàng truyền thống của nhà trường. Nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, có nhiều cống hiến xây dựng đất nước, quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu biểu dương và chúc mừng những thành tích của thầy và trò trường THCS Lê Hồng Phong, đồng thời bày tỏ tin tưởng, thầy và trò sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực vượt bậc, đưa ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong lên tầm cao mới, gặt hái thêm nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Lê Hồng Phong là dịp hội ngộ đầy ân tình, xúc động nhưng cũng rất tự hào giữa các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh nhà trường để cùng ôn lại quá khứ và quá trình từng bước đi lên khẳng định vị thế của một ngôi trường ở vùng ven biển Thạch Hà có bề dày truyền thống hơn nửa thế kỷ.

Một số hình ảnh diễn biến buổi lễ:

Đại biểu được tiếp đón chu đáo, nồng nhiệt

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu...

...đặc sắc...

...như một câu chuyện nối tiếp từ quá khứ...

...đến hiện tại...

...từ vất vả, kiên cường...

...đến thành quả ngọt bùi hôm nay...

Ban giám hiệu nhà trường nhận hoa chúc mừng từ Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch...

...Sở Giáo dục & Đào tạo...

...lãnh đạo huyện Thạch Hà...

Tặng hoa cho cán bộ quản lý, giáo viên qua các thời kỳ.

Thầy giáo Lê Văn Thỉ - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại trường phát biểu.

PGS.TS Trung tướng Trần Đình Nhã - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội đại diện cho các cựu học sinh nhà trường phát biểu.

Em Hoàng Thị Ngọc Hà - Học sinh lớp 9A đại diện học sinh nhà trường phát biểu.

Các cựu cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh nhà trường đã tề tựu về đây để cùng sống lại một thời thanh xuân phượng thắm...

...để tri ân và tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và tri ân mái trường thân yêu tròn tuổi 60.

 

 

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.558
Online: 86
ipv6 ready