Sáng ngày 8/3, UBND huyện Thạch Hà tổ chức họp nghe và cho ý kiến về chính sách đề xuất cho các xã bị ảnh hưởng do Mỏ sắt Thạch Khê, và dự thảo Đề án xây dựng thị trấn Thạch Hà đạt chuẩn đô thị loại IV.

Các đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự có TT HĐND huyện, đại diện các phòng, ngành, đơn vị liên quan cấp huyện.

UBND huyện đã thành lập tổ công tác khảo sát, đánh giá, đồng thời, đề xuất các chính sách cho các xã thuộc vùng quy hoạch dự án và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các chính sách đề xuất tỉnh hỗ trợ cho các xã Thạch Khê, Thạch Lạc, Thạch Hải, Thạch Trị, Đỉnh bàn chịu ảnh hưởng bởi dự án Mỏ sắt Thạch Khê.

Nội dung đề xuất tỉnh tập trung các chính sách hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, những vấn đề cấp bách cần được giải quyết là hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế, nâng hệ số phụ cấp lương cho cán bộ, công viên chức chịu ảnh hưởng vùng mỏ, quy hoạch xây dựng, tài nguyên môi trường, vấn đề an sinh xã hội, chuyển đổi mục đích sử dụng và cấp đất ở cho người dân, xin chủ trương đầu tư xây dựng khu tái định cư, xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục và y tế, làm đường, kênh mương nội đồng, kênh thoát lũ để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Cũng tại cuộc họp, nội dung việc xây dựng dự thảo Đề án xây dựng thị trấn Thạch Hà đạt chuẩn đô thị loại IV đã đánh giá tổng quan về thực trạng, khó khăn, từ đó có giải pháp nhằm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại IV trong thời gian tới.

Các đại biểu đã đồng thuận việc cần xây dựng khung kế hoạch, lộ trình cụ thể, thực hiện các quy hoạch, để huy động mọi nguồn lực, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển KTXH xây dựng khu vực đô thị thị trấn Thạch Hà cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào năm 2025.

 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.558.448
    Online: 14
    ipv6 ready